ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 12/09/62

คำเปรียบเทียบกับคำว่า
“เสบียงบุญ” บุญย่อมติด
ตัวเราไปตลอดกาล

คำสอนของพุทธนั่นคือบาป-บุญ ใครเกิดมาสร้างแต่กรรมชั่วมันก็มีสิ่งที่ชั่วตามไปตลอดเวลา ตรงกันข้ามการสร้างแต่กรรมดีนั้นคือบุญที่จะต้องตามตัวเราไปตลอดกาลเช่นกัน ดั่งคำที่เปรียบไว้ว่า กรรมดีของที่สร้าง คือเสบียงบุญที่ต้องตามเราไปทุกภพทุกชาติไงล่ะ ! “เสบียง ใด ๆ ติดตัวไป ไม่ไกลเท่าเสบียงบุญ” เขียนหนังสือวันนี้ยิ่งเข้าถึงพริก ถึงขิง ก็เขียนเองอ่านเองมันเข้ารสชาติของความเป็นจริงที่อยากเปรียบเทียบว่า”บุญกับบาป” ท่านใดที่จะรักแบบไหนเชิญเลย ขอบคุณผู้กองแหลม ร.ต.อ.ธนารัตน์ ประดับ จันทร์ ต.ม.ชม. ด้วยครับ 

ศัพท์ทางการแพทย์ของ USANA
ที่ช่วยให้เซลล์ของร่างกายดีขึ้น
“ไม่สึกกร่อนก่อนวัย”

ขอเขียนแบบไม่มีความรู้เพียงแต่สองท่านนี้อธิบาย(พูด) ว่ายูซานา คืออาหารเสริมที่ช่วยให้ร่างกายของคนเราไม่สึกกร่อนเร็วไปกว่าอายุไข ยูซานา คือการรับรองของแพทย์ที่ถูกทางการสาธารณสุขของอเมริกา รับรองและใส่เครื่องหมายการันตีเกินกว่า 5 ดาว ที่จริงก็คือ 8 ดาว Usana สิ่งที่ต้องจำขึ้นใจนั่นคือทำให้เซลล์ของร่างกายแข็งแรงขึ้นที่สองท่านนี้คุณชาญชัย กับคุณปริยานุช กีฬาแปง ท่านทั้งสองเป็นผู้มาบุกเบิกตลาดในเมืองเชียงใหม่ให้เป็นที่รู้จัก และสิ่งที่ทุกคนได้รับเมื่อทานเข้าไปแล้วปราด เปรียวผิดกับอายุที่มาถึง เปียบไว้กับลุง”อินทร์สม ปัญญาโสภา หน้าตาดูเต่งตึง แล้วก็กลับมาที่ตัวผมเมื่อพบกับอุบัติเหตุนอนโรงพยาบาลนานกว่า 1 เดือนครึ่ง และยังรักษาตัวเองต่อ ใครพบผมแล้วจะต้องถาม “ทำไมดูดีล่ะ ?” ยูซานาช่วยร่างกายผมให้อิ่ม เอิบ และแข็งแรงเฉกเช่นทุกวันนี้ครับ

เพื่อนเราจากกันก่อน”อาร์ท
ศักดา” จับธุรกิจเสื้อยืด (บน)
อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว

การเริ่มต้น และ สุดท้ายก็มีการจากตามเวลา โดยเฉพาะเศรษฐกิจ ที่มันตกสะเก็ด เสื้อยืดเรื่มมา จากเสี่ยปั๊ด สมคิด แซ่ไล้ เสือ อาภรณ์ และผู้ที่บทบาทนั่นคือผู้ลงทุนร่วมกับเสี่ยปั๊ด เสี่ยอาร์ท ศักดา กัมธรทิพย์ วันเวลาบวกกับภาวะเศรษฐกิจ วันนี้เพื่อนต้องจากกันไปตามเวลาที่เศรษฐกิจมันเป็นอยู่คุณอาร์ทประกาศก้อง เสื้อสวยจากโรงงานที่อยู่บนอุทยานการค้ากาดสวนแก้ว “ผมทำเอง” เมื่อเจรจาตะอ้วยเป็นที่เรียบร้อย เสือ อาภรณ์ ไปเริ่มต้นขายก๋วยเตี๋ยวไก่ ย่านเชียงใหม่แลนด์ เสี่ยปั๊ด ขออยู่รังเดิมราชาเสื้อยืด 5 แยกสันติธรรมตำนานสามเพื่อนวันนี้ยังไม่จบรวยคนละ 10 ล้านก่อนแล้วค่อยมาเจอกัน

ร้านอาหารบ้านริมน้ำ
ฝนตก แดดออก ต้อนรับ
ลูกค้าได้ดั่งใจทุกคืน

กว่า 10 ปีของการตั้งใจที่จะให้ร้านอาหารแห่งนี้มีคุณค่าและความรู้สึกที่ดีกับคนเชียงใหม่และอาคันตุกะผู้มาเยือน “ร้านอาหารบ้านริมน้ำ” อยู่บนเส้นถนนช้างคลาน กับสิ่งที่ได้เปรียบของร้านนั่นคือวิว ทิวทัศน์ของน้ำปิง สาวมาดดีคุณฝน “ธัญวรัชญ์ มูลแก้ว” ทำหน้าที่บริหารสิ่งที่เน้น แน่นอนคือการบริการ อาหารที่ต้องได้รสชาติของปากผู้มาเยือนดังเดิม(ทุกวัน) มุมของการจัดโต๊ะ สิ่งที่สบาย ๆ เคล้าคละไปกับอาหารนั่นคือดนตรี ที่ให้ทุก ๆ อรรถรสกับทุกวงที่ขึ้นมา สิ่งที่ตามมานั่นคือห้องคาราโอเกะ(สด) และคาราโอเกะส่วนตัวซึ่งอยู่บนชั้น 2 และขอฝากน้องใหม่รสชาติของอาหารอีสาน”ริมน้ำกุ้งเต้น” เปิด 10.00-22.00 น.ทุกวัน มีฉันกับเธอที่เข้าใจไปนัดกันที่นี่ และขอฝากวงดนตรีที่มีฝีมือมากที่สุดของเมืองเชียงใหม่ Dang fantastic อันประกอบไปได้ปรมาจารย์แนว เพลงและดนตรี อ.ตี๋ และ อ.แห้ง เล่นที่บ้านริมน้ำประจำทุกคืน

ไอ้กลิ้งเขียนถึงใครอีก ?

1.

วันนี้บอกกันก่อนว่าภายในโรงแรมอิมพีเรียล แม่ปิง หลังจากที่หยุดรีโนเวทค์ คือปรับใหม่ประมาณ 1 ปีครึ่ง พนักงานในระดับบริหารอย่างน้อยก็มีคุณจ๋า “ศรันยานี มุ่งวิชา” ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ยังอยู่ ณ จุดนี้ แต่เข้าไปหาสาวสวยคนนี้ไม่ได้ (ห้ามบุคคลภายนอกเข้า)

2.

คุณแม่แจ๋วสุดปลื้มที่ลูกสาวน้อง”นุ่น” ปรียาภรณ์ ประจันเขตต์ ได้รับเลือกให้เป็นขวัญใจมหาชน ดาว-เดือน ปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจำปีการศึกษา 2562
GRAD Acc BA Ambassador

3.

ชมความสวยและปลื้มกกับคุณนุ่นแล้วมาชมมาดคุณแม่บ้าง(สวมแว่น) ความเฉี่ยว เปรี้ยวไม่เกินใครนาม”คุณแจ๋ว” โดยมีนองสาวคนสวยนั่งอยู่ทางซ้ายมือคุณแนน แห่ง ร้านอาหาร Pon-non ปากซอยท่าแพ 6 ความสวยของแต่ละคนจัดไป

4.

ไปกินเหล้าฝรั่งกันเถอะ

5.

ใครจะวิ่งกะมึงว่ะ

6.

แวะไปกินปลาบึกตัวสุดท้ายจากน้ำโขง หลังน้ำลด และเพิ่มขึ้นอีกคำรบหนึ่งร้าน”เสน่ห์ชายน้ำ”
ป๋าต้อมเชื้อเชิญถนนทางเข้ากำลังทำใหม่ แวะไปกันเน้อ

7.

ใครเชื่อ ? อดีตดารา-นางแบบ คุณจ๋า “แวววลี วันกุมภา เธอสุดดังเมื่อ 40 ปีที่ผ่านมาวันนี้คุณ
จ๋า แวววลี อายุเธอ 60 ปีไม่ขาดไม่เกิน(เสื้อขาว)คุณจ๋า นั่งอยู่กับคนสวยที่ไม่เคยจืดจางนักร้องดัง เสื้อชุดเหลืองนั่งบนคือคุณ”พิมพ์ใจ พรหมมาลี” ยามนี้มีให้แต่งานกุศล

ไปร่วมแสดงความยินดี
กับ”ก๋วยเตี๋ยวไก่” นายเสือ
ป้าสุชาดา ซ้อเอี๋ยม ลุงไก่

วันที่ 9 เดือน 9 เป็นวันที่ฤกษ์ดีของคนค้าขายกับข่าวที่ต่อเนื่องเมื่อนายเสือมาเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวไก่ย่านเชียงใหม่แลนด์ เมื่อเห็นป้าย VIVO สีเขียวเดินเข้าไปเลยความอร่อยมีทุกจุดในจาน และแน่นอนทุกคนไปให้กำลังใจพี่เสือ ภาพแรกเสี่ยชัย เกรียงไกร มูลแก้ว เจ้าของ Jazz Caf’e และในอีกมุม เสี่ยไก่ สายันต์ ป้าสุชาดา คุณนายแหวว และคุณนาย”เอ็มมี่” จิรัฐิพร สุกันทา จากโรงแรม FURAMA Catering & Event Manager แน่นอน คนรูปหล่อที่สุด(ซ้าย) ยืนเป็นพระประธานโบกมือหยอยไงล่ะ

สมาคมสื่อฯต้านคอรัปชั่น
จัดกอล์ฟการกุศล
วันที่ 25 ตุลาคม 62 ชิงถ้วยองคมนตรี

ดร.เอกชัย เหลืองสะอาด นายกสมาคมสื่อฯต้านคอรัปชั่น (ประเทศไทย)จัดกอล์ฟการกุศลขึ้นในวันที่ 25 ตุลาคม 2562 โดยชิงถ้วยเกียรติยศ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ณ สนามศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก ถนนรามอิยทรา แขวฃอนุสาวรีย์ บางเขน กทม.เริ่มเวลา 12.00 น. งานนี้ในนามของ บสส.รุ่น 3 ผู้บริหารสื่อสารมวลชนระดับสูง อิศราฯ นายยุทธ์เดชา สายสุดประสานงาน(ภาคเหนือ) เชียงใหม่ สอบถามที่ 018-9989180

ไอ้ก้องมันมาบอกว่า”เสี่ย
จร อัครมั่งคั่ง”เปิดโรงแรม
INSPIRED HOUSE

เมื่อพวกพ้องน้องพี่ทำธุรกิจที่พักก็โรงแรมนั่นแหละ เปิดอย่างเป็นทางการมานานแล้ว เมื่อทราบและรู้อดที่จะเขียนบอกกัยไม่ได้ของคนที่รักนับถือกันของเสี่ยจร”ขจรศักดิ์ อัครมั่งคั่ง” กรรมการผู้จัดการ บ.สิงห์พัฒนา จำกัด เชียงใหม่ Inspired House ตั้งอยู่ที่จุดเส้นถนนหลังปริ๊นซ์ เลยไปอยู่ซ้ายมือเห็น เซเว่น นั้นแหละจะถึงแล้วราคาค่าห้องก็เพียงไม่ถึง 1 พันบาท ห้องดีมีเครื่องอำนวยความสะดวกครบ วันนี้ให้คุณภาม (ลูกชาย) บริหารอยู่ เพื่อน พี่พ้อง ใครซี๋กับพ่อคุณภามไม่เกี่ยว ถ้าพัก ฟรีขอการันตีจากพ่อมาก่อน นั่นแหละผมจะได้ไม่ปวดหัว เพื่อนพ่อมันเยอะซิ ?

ร่วมแสดงความคิดเห็น