(มีคลิป) โพสต์โซเชียล ตามล่าตัวโจรใจบาป ขโมยเงินตู้บริจาควัดเชียงมั่น ในเมืองเชียงใหม่ กลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวบาปและกฎหมาย

วันที่ 12 ก.ย. 62 รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้สมาชิกใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า “อะไร อะไร ล้วนมีสองด้าน ทุกอย่างล้วนอนิจจัง” ได้แชร์คลิปวีดีโอเหตุการณ์ที่มีคนร้ายเป็นชายคนหนึ่ง อายุประมาณ 25-30 ปี ได้เข้ามาก่อเหตุโขยเงินบริจาคที่อยู่ในตู้ ภายในอุโบสถของวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ช่วงกลางวันแสกๆ โดยในคลิปคนร้ายได้ลงมือก่อเหตุอย่างไม่เกรงกลัวบาป และคนที่อาจจะเข้ามาพบเจอภายในวัด แถมภายในอุโบสถดังกล่าวก็มีกล้องวงจรปิด โดยการเข้ามาทำทีไหว้พระจากนั้นเมื่อสบโอกาสก็ได้ทำการยกตู้บริจาคไปทางด้านหลังพระพุทธรูปก่อนจะทำการงัดเอาเงินภายในตู้แล้วหลบหนีไปอย่างลอยนวล
ทั้งนี้จากการตรวจสอบทราบว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายในวัดเชียงมั่น ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 62 ที่ผ่านมา โดยเจ้าของโพสต์คลิปดังกล่าวก็คือพระที่ประจำอยู่ภายในวัดแห่งนี้ ซึ่งได้ระบุข้อความภายในคลิปว่า “วัดวาอาราม โปรดระมัดระวัง สมัยนี้ไว้ใจไม่ได้ หน้าตาดี แต่งตัวสมสมัย กิริยาท่าทางดี แต่…ให้ระวังด้วย #เจอที่ไหนแจ้งตำรวจด้วย เหตุเกิดที่วัดเชียงมั่น วันที่ 8 กันยายน 2562 นี้” โดยจากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด ก็พบว่าชายคนร้ายนั้นเป็นคนแต่งตัวภูมิฐาน ดูมีฐานะซึ่งไม่คาดคิดว่าจะก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวได้ อย่างไรก็ตามทางด้านพระภายในวัดกำลังเร่งดำเนินการแชร์ข้อมูลเพื่อติดตามตัวคนร้าย และขอให้ประชาชนช่วยสอดส่องหากพบเบาะแสคนร้ายหรือผู้ต้องสงสัยสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการตรวจสอบและจับกุมตัวได้ทันที

ร่วมแสดงความคิดเห็น