เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.แม่ฮ่องสอน จับกุมแม่เล้า และผู้ซื้อบริการเด็กอายุเพียง 13 ปี

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2562 เวลาประมาณ 17.00 น. งานสืบสวน สภ.เมืองแม่ฮ่องสอนอำนวยการจับกุมโดย พล.ต.ต.ปรีชา วิมลไชยจิต ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน ,พ.ต.อ.ธีรพล อินทรลิป รอง ผบก.ภ.จว.ลำพูน ,พ.ต.อ.ธนพล บินทปัญญา ผกก.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ,พ.ต.ท.สมศักดิ์ ต๊ะแดง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน สั่งการให้ พ.ต.ท.กฤตกร กฤโตปการ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน พร้อมชุดสืบสวนฯพร้อม

ตชด336,กก.สส.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน,ตม.จว.แม่ฮ่องสอน ,กก.สส.1 บก.สส.ภ.5 ,กก.สส.บก.ตม.5 ,บก.ปคม. ร่วมจับกุมตัว น.ส.พิชญวดี หรือพิน  อายุ 22 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.แม่ฮ่องสอน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ 39/62 ลงวันที่ 12 กันยายน 2562 โดยกล่าวหาว่า“เป็นธุระจัดหา ซื้อขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไปที่ใด หน่วงเหนี่ยวกักขัง จัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ซึ่งเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีโดยแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศในรูปแบบอื่นโดยมิชอบอันเป็นการค้ามนุษย์, พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยทุจริต ซื้อ จำหน่าย หรือรับตัวเด็กซึ่งถูกพรากไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลเพื่อหากำไรหรือเพื่อการอนาจาร” นำตัวส่ง พงส.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ต่อมา ชุดเจ้าหน้าที่ข้างต้น ได้ร่วมจับกุมตัว นายพันธ์ ไม่มีชื่อสกุล 1 อายุ 25 ปี  ภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.แม่ฮ่องสอน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ 41/62 ลงวันที่ 12 กันยายน 2562 โดยกล่าวหาว่า “กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี ซื้อ จำหน่าย หรือรับตัวเด็กซึ่งถูกพรากไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อหากำไร, รับไว้ซึ่งเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีโดยแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศในรูปแบบอื่นโดยมิชอบอันเป็นการค้ามนุษย์”

จากนั้นได้ร่วมกัน จับกุมตัวน.ส.เอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ที่อยู่ ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ 3/2562 ลงวันที่ 12 กันยายน 2562 โดยกล่าวหาว่า “เป็นธุระจัดหา ซื้อขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไปที่ใด หน่วงเหนี่ยวกักขัง จัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ซึ่งเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีโดยแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศในรูปแบบอื่นโดยมิชอบอันเป็นการค้ามนุษย์, พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยทุจริต ซื้อ จำหน่าย หรือรับตัวเด็กซึ่งถูกพรากไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลเพื่อหากำไรหรือเพื่อการอนาจาร”
พลตำรวจโทจารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัวและป้องกันการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้มีการจับกุมผู้ใช้บริการ 2 คน แม่เล้า 2 คน ในข้อหาค้ามนุษย์ และจะมีการสอบสวนขยายผลไปอีกหากพบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปมีส่วนใช้บริการจะถูกดำเนินคดีอย่างหนัก อย่างไรก็ตามได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ให้สอดส่องและกวดขันการค้ามนุษย์ให้มากขึ้น สำหรับคดีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2562 เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. ได้มีผู้ชายคนหนึ่ง ได้นำเด็กอายุ 13 ส่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีสังวาลแม่ฮ่องสอน ซึ่งมีอาการบาดเจ็บบริเวณอุ้งเชิงกราน หลังจากทางแพทย์ได้ให้การรักษาพบว่าเด็กคนดังกล่าว ติดเชื้อโกโนเรีย ( หนองใน ) จึงได้มีการส่งเรื่องไปยัง บ้านพักเด็กและครอบครัว ศูนย์ประชาบดี จังหวัดแม่ฮ่องสอน จนนำไปสู่การสอบปากคำเด็กคนดังกล่าว และพบว่า มีเหตุค้ามนุษย์เกิดขึ้น จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่า กลุ่มที่เป็นธุระจัดหาเคยเป็นเด็กในสังกัด กลุ่มแม่เล้าแก๊งค์นกฮูก ที่ก่อเหตุเมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา ที่ได้ถูกดำเนินคดีไปแล้ว
ทั้งนี้ การค้าประเวณีในลักษณะค้ามนุษย์ พบว่า ได้มีการติดต่อผู้ใช้บริการทางเพศ ตามแหล่งสถานบันเทิงต่าง ๆ ในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน จากนั้นจะมีการนัดพบเพื่อส่งเหยื่อให้แก่ลูกค้า บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อในปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงแห่งหนึ่งใจกลางเมืองแม่ฮ่องสอน แล้วเหยื่อจะถูกพาไปร่วมหลับนอนตามเกสเฮ้าท์ต่าง ๆ หลายแห่ง ซึ่งเหยื่อจะได้รับค่าตัว แต่ละครั้งเป็นเงิน 1,500 บาทและถูกแม่เล้าหักค่าหัวคิวไปจำนวน 500 บาท อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่รัฐหน่วยงานหนึ่งระบุว่า เด็กให้ปากคำว่า มีผู้ใช้บริการกว่า 10 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุเพียง 4 ราย ซึ่งใน 10 กว่ารายมีข่าวว่าเป็นคนมีสี ในพื้นที่ ซึ่งเรื่องนี้คงจะต้องมีการสืบสวนหาความจริงต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น