สองยายหลาน ขี่รถจยย.กลับบ้าน สุนัขวิ่งตัดหน้าจนรถเสียหลักประสบอุบัติเหตุ โชคดีบาดเจ็บเล็กน้อย

เวลาประมาณ 19.45 น. วันที่ 11 กันยายน 2562 เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยแม่ทะ จังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีอุบัติเหตุจักรยานยนต์ชนสุนัข มีคนได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ 2 ราย เหตุเกิดถนนในหมู่บ้านท่าแหน หมู่ 2 ตำบลแม่ทะ หลังรับแจ้ง จึงรีบเดินทางออกไปให้การช่วยเหลือทันที
โดยในจุดเกิดเหตุพบมีรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า เบลอาร์ สีดำ-แดง ทะเบียน พ 1527 ลำปาง ล้มอยู่ข้างถนน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ เด็กชายวัยประมาณ 7 ปี ซึ่งมีแผล ถลอกตามร่างกาย ส่วนอีกรายเป็นหญิง อายุประมาณ 50 ปี พบว่ามีบาดแผลถลอกตามร่างกายเช่นกัน โดยเฉพาะที่บริเวณหัวแม่มือด้านซ้ายมีแผลเปิด และมีเลือดไหลออกจมูก แก้มขวามีอาการถลอกและบวมปูด เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยแม่ทะ จึงให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะรีบนำไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่ทะ
ภายหลังทราบว่าทั้งสองเป็นยายหลานกัน โดยก่อนเกิดเหตุผู้เป็นยาย ได้ขี่รถจักรยานยนต์พาหลานนั่งซ้อนท้ายจะกลับบ้าน ระหว่างทางขณะมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้มีสุนัขวิ่งข้ามถนนตัดหน้ารถอย่างกระชั้นชิด ทำให้รถเสียการทรงตัวและล้มทำให้สองยายหลานได้รับบาดเจ็บครั้งนี้ ดังนั้นการใช้รถ ใช้ถนนในช่วงค่ำมืด โดยเฉพาะถนนในเขตชุมชน ควรขับขี่รถด้วยความระมัดระวังไม่ขับขี่ด้วยความเร็ว เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นทุกเวลา สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ โชคดีที่คุณยายไม่ขี่รถเร็ว ทำให้ทั้งยายและหลานชายบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น
ขอบคุณข้อมูล/ภาพจาก สมาคมกู้ภัยแม่ทะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น