ป.ป.ส. เข้ม! ระดมกวาดล้างอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2562 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภายใต้การอำนวยการของนายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) มอบหมายให้นายสงวนศักดิ์ ศรีวัฒนพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 1 เปิดปฏิบัติการกวาดล้างเครือข่ายยาเสพติด ตามเรื่องร้องเรียน 1386 ชุมชนคลองตาคล้าย หรือชุมชนสุเหร่าแดง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ร่วมกับตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง รวม 60 นาย ดำเนินการปิดล้อม/ตรวจค้น ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลพลเอก ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมให้เร่งรัดการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชนในหมู่บ้าน/ชุมชน
การปฏิบัติการในครั้งนี้ สำนักงาน ปปส.ภ.1 ได้สืบสวนบุคคลตามเรื่องร้องเรียน 1386 และกลุ่มเครือข่ายนักค้ารายย่อยในชุมชนตามข้อมูลข่าวสาร ซึ่งพบว่ามีบุคคลในเครือข่ายยังมีพฤติการณ์กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและมีทรัพย์สินที่เชื่อได้ว่าได้มาจากการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด โดยมีเป้าหมาย 4 เป้าหมาย ผลจากการลงพื้นที่ปฏิบัติการสามารถจับกุมผู้ต้องหา 3 ราย ครอบครองใบกระท่อม 1 ราย ครอบครองเพื่อจำหน่าย 2 ราย ผู้เสพยาเสพติด 6 ราย ของกลางยาบ้า 158 เม็ด ใบกะท่อมสด 800 ใบ เคตามีน 1.53 กรัม และตรวจยึดทรัพย์สินเป็นเงินสด 30,000 บาท รถยนต์ 3 คัน และอาวุธปืน 1 กระบอก ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง และนำผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาต่อไป
สำนักงาน ป.ป.ส. มุ่งเน้นการปราบปรามกลุ่มนักค้ายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชนที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนและให้ความสำคัญกับการดำเนินการตามข้อร้องเรียนของประชาชนให้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยข้อมูลที่ได้รับแจ้งนั้น มาจากประชาชนในพื้นที่โดยตรงที่ช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ เน้นการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานภาคี ที่เกี่ยวข้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ประชาชนสามารถแจ้งเบาะแสยาเสพติดผ่าน 5 ช่องทาง ดังนี้
1. สายด่วน 1386
2. website สำนักงาน ป.ป.ส. (www.oncb.go.th)
3. ตู้ ปณ. 123 สามเสนใน พญาไท กรุงเทพฯ 10400
4. ตู้ ปณ. 1111
5. สามารถเดินทางมาแจ้งได้ด้วยตนเองที่สำนักงาน ป.ป.ส.
ทุกข้อมูลที่สำนักงาน ป.ป.ส. ได้รับจะเป็นความลับ และจะได้รับการแก้ไขอย่างทันท่วงที เพื่อลดความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล ผู้เสพ คือ ผู้ป่วย “สมัครใจเข้าบำบัด ไม่เสียประวัติ ไม่มีความผิด” แจ้งเบาะแสยาเสพติด สายด่วน ป.ป.ส. โทร 1386

ร่วมแสดงความคิดเห็น