คนร้ายกวาดทรัพย์ ถังตวงข้าวสารก็ไม่เว้น เจ้าของปิดบ้านไปเยอรมัน บ่นเสียดายเป็นของโบราณ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 กันยายน 2562 ขณะที่ ร.ต.อ.ชาติสยาม แจ่มรัตนโวภิณ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน ประจำวัน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งจากสายตรวจตำบลเหมืองหม้อว่า มีเหตุลักทรัพย์ที่บ้านเลขที่ 115/1 หมู่ 9 บ้านกาซ้อง ต.เหมืองหม้อ ขอให้ พนักงานสอบสวนประจำวันไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก.สภ.เมืองแพร่ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับพ.ต.ต.ดิเรก กาศจักร สว.สส.สภ.เมืองแพร่ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ จำนวนหลายนาย
เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุ พบ นายสุนทร ชูวงศ์วรพินิจ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 พร้อมเจ้าของบ้านคือ นางบัวทิพ บล๊อกคิงเลอร์ อายุ 59 ปี และสามีชาวต่างชาติ รอในบ้านที่เกิดเหตุ และนำตำรวจไปบนบ้าน เดี่ยว ชั้นเดียว ยกสูง พบว่า ทรัพย์สินที่คนร้ายได้ยกไป มีโทรทัศน์ ยี่ห้อซัมซุง สีดำ ขนาด 32 นิ้ว ราคา ประมาณ 10,000 บาท โทรศัพท์ ยี่ห้อซัมซุง ราคา 14,000 บาท และถังตวงข้าวสารโบราณ ขนาดบรรจุ 20 ลิตร ราคาเป็นหมื่นขึ้นไป ได้ถูกคนร้ายขโมยเอาไปด้วย
ตำรวจได้ตรวจสอบบริเวณรอบๆ ตัวบ้าน พบว่า คนร้ายน่าจะขึ้นหน้าต่างด้านหลังบ้าน และนำสิ่งของ ลงหน้าต่างด้านหน้า จากนั้นได้ปิดล็อค เหล็กดัด หน้าต่างไว้ตามเดิม เนื่องจากประตูบ้านยังเป็นปกติตำรวจได้เก็บลายนิ้วมือแผงของคนร้าย โดยภายในบ้านยังมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของเจ้าของบ้านจอดอยู่ด้วย แต่คนร้ายไม่ได้ขโมยไป
นางบัวทิพ เจ้าของบ้าน ให้การกับพนักงานสอบสวนว่า ตนและสามีได้เดินทางไปเยี่ยมบ้านของสามีและลูกชายที่ประเทศเยอรมัน ได้ประมาณ 4 เดือนที่ผ่านมา ได้ปิดบ้านไว้ พร้อมจอดรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไว้ที่บ้าน และเพิ่งกลับมาถึงบ้านเมื่อวานนี้ (12 กันยายน 2562) ด้วยความเหนื่อยล้า มาถึงบ้านก็นอนหลับ พอตื่นมา พบว่า โทรทัศน์และโทรศัพท์ได้หายไป และคนร้ายยังขโมยถังตวงข้าวสารโบราณ ซึ่งเป็นมรดกตกทอดจากบรรพบุรุษ ราคาถังใบนี้ ชาวบ้านโป่งศรีที่รับซื้อของเก่าให้ราคาหมื่นกว่า แต่ตนไม่ขาย เนื่องจากเป็นของโบราณ น่าเจ็บใจคนร้ายขโมยไปได้ หลังสอบสวนพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้ให้ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น