วัดถิ่นในจัดตานสลาก นำรายไว้เป็นทุนนำไปสมทมการจัดงานพระราชทานเพลิงศพอดีตเจ้าอาวาวัดถิ่นใน

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2562 ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 9 เหนือ เดือน 10 ใต้ หลายวัดในจังหวัดแพร่ได้จัดงานประเพณีตานข้าวสลากกัน ตามประเพณีที่ได้ยึดถือกันมา ที่วัดเช่น หมู่ 1 ต.บ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ ได้จัดให้พิธีทางศาสนาตั้งแต่เช้า โดยมีพระครูพิบูลพัฒนโกศล เจ้าคณะอำเภอเมืองแพร่ เจ้าอาวาสวัดโศภนาลัย และรักษาการเจ้าอาวาสวัดถิ่นใน ได้ร่วมกับคณะศรัทธา สถาวัฒนธรรมตำบลบ้านถิ่น ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลบ้านถิ่น ชมรมผู้สูงอายุตำบลบ้านถิ่น ชมรมข้าราชการบำเหน็จบำนาญตำบลบ้านถิ่น รร.ผู้สูงอายุบ้านถิ่นม่วนใจ๋ ได้ประกอบพิธีทางศาสนามาตั้งเช้า เพื่ออุทิศถวายพระโอภาสพุฒิคุณ พระครูวรกิตติสุนทร อดีตเจ้าอาวาสวัดถิ่นในผู้ล่วงลับ
โดยเส้นสลากได้ออกเวลา 15.00 น. ในการจัดงานตานข้าวสลากภัตรของวัดถิ่นในในปีนี้เป็นไปแบบเรียบง่ายและประหยัด เนื่องจากจะนำเงินรายได้ที่ได้จากการจัดตานข้าวสลากนำไปสมทมทุนในการจัดงานพระราชทานเพลิงศพพระครูวรกิตติสุนทร อดีตเจ้าอาวาสวัดถิ่นใน ในปี หน้า 2563 โดย คณะศรัทธา ตั้งแต่หมู่ 1, 3, 5, 8, 9 และ 11 นำเต็นท์ของแต่ละหมู่บ้านนำมาจัดตั้งต้นสลาก
ทางคณะกรรมการได้จัดสรรเส้นสลากออกเป็นเส้นพระพุทธ เจ้าคุณ เส้นอุปโลก และ ให้พระภิกษุสามเณร โดยเส้นสลากสลากที่ออก เครื่องใช้ เครื่องบริโภค ถวายให้พระภิกษุ สามเณร ที่ได้รับเส้นสลาก ปัจจัยมอบให้ทางวัดถิ่นใน โดยทางวัดถิ่น ได้ถวายปัจจัยให้พระภิกษุ สามเณร ที่นิมนต์มาอีกส่วนหนึ่ง ทุกคนที่มาร่วมงานต่างก็ได้อิ่มบุญไปตามๆ กัน หลังจากนั้นทางวัดได้จัดสวดพระอภิธรรมศพพระครูวรกิตติสุรทร

ร่วมแสดงความคิดเห็น