จ.น่าน จัดงานวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2562 “เยาวชนจิตอาสาร่วมใจพัฒนา และสืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น”

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2562 เวลา 09.00 น. ที่หอประชุมโรงเรียนศรีสวัสดิ์วิทยาคาร ต.ดู่ใต้ อ.เมือง จ.น่าน นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต รอง ผวจ.น่าน เป็นประธานในพิธีเปิดงานเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2562 โดยมี นายธงชัย คำรังษี ประธานสภาเด็กและเยาวชน จ.น่าน กล่าวรายงาน วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้เด็กและเยาวชน ได้มีพื้นที่แสดงความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ และเพื่อให้สภาเด็กและเยาวชนในทุกระดับ ทั้งระดับจังหวัด ระดับอำเภอ ระดับตำบล พร้อมทั้งเครือข่ายเด็กและเยาวชนดำเนินกิจกรรมแสดงศักยภาพเชิงบวก กล้าคิด กล้าแสดงออก อย่างสร้างสรรค์ มีคุณธรรม จริยธรรม เพื่อเป็นพลเมืองที่ดีของชาติต่อไปในอนาคต
สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การบรรยายในหัวข้อสถาบันพระมหากษัตริย์กับประเทศไทย โดยวิทยากรจิตอาสา 904 การแสดงศิลปวัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่น การจัดบูธนิทรรศการแสดงผลงานเด็กและเยาวชน การยกย่องและเชิดชูเกียรติเยาวชนดีเด่น และการแจกรางวัลพิเศษ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมงานจากหลายภาคส่วน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน เด็กและเยาวชน (ในสถานศึกษา/นอกสถานศึกษา) และภาคีเครือข่าย เข้าร่วมจำนวน 400 คน
สำหรับงานในครั้งนี้ทาง บริษัทไฟฟ้าหงสา จำกัด ได้ร่วมสนับสนุนงบประมาณในการจัดงาน จำนวน 10,000 บาท ซึ่งทาง นายสราวุธ บุญพูล ฝ่ายสื่อสารองค์กรสำนักงานน่าน และทีมงานบริษัทไฟฟ้าหงสา จำกัด ได้เข้าร่วมงานวันเยาวชนฯ “เยาวชนจิตอาสาร่วมใจพัฒนา และสืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่นน่าน” ในครั้งนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น