อ.ปัว จัดกิจกรรม สร้างเครือข่ายใส่ใจสุขภาพ ขับเคลื่อนงานด้านเด็ก และเยาวชน ขยายเครือข่ายสู่ระดับตำบล และอำเภอ

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2562 เวลา 10.00 น. ที่ ห้องประชุมโรงเรียนปัว อ.ปัว จ.น่าน นายชนาธิป เสมแย้ม นอภ.ปัว เป็นประธานเปิดกิจกรรมสภาเด็กและเยาวชน อ.ปัว สร้างเครือข่ายใส่ใจสุขภาพ เนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ โดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ขับเคลื่อนงานด้านเด็กและเยาวชนสร้างเครือข่ายด้านสุขภาพ การใช้สื่อออนไลน์ที่เหมาะสมกับวัยรุ่น การทำงานระหว่างเครือข่ายเยาวชน ระดับตำบลและอำเภอ มีนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนปัว เข้าร่วมกิจกรรม กว่า 300 คน พร้อมผู้เข้าร่วมสังเกตการณ์

กิจกรรมดังกล่าว โดยมุ่งเน้นการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม สำนึกความเป็นพลเมืองวิถีประชาธิปไตย และรู้เท่าทันเทคโนโลยีมาใช้สื่อในเชิงสร้างสรรค์ ดังนั้น การจัดงานในวันนี้เป็นการรวมพลังของเด็ก เยาวชน ครอบครัว และชุมชนทุกตำบลในเขตพื้นที่ อ.ปัว จำนวน 12 ตำบล มีวัตถุประสงค์ที่มุ่งมั่นให้เยาวชนได้มีการพัฒนาตนเอง เริ่มต้นจากบ้าน วัด โรงเรียนในชุมชน และมุ่งขยายเครือข่าย ทุกภาคส่วนให้เป็นพลังที่เข้มแข็งในการพัฒนาเด็กและเยาวชน เพื่อส่งต่อเด็กให้ก้าวสู่วัยเยาวชนอย่างมีคุณภาพ และพร้อมพัฒนาก้าวสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงรวดเร็วอย่างภาคภูมิ ในการเป็นเยาวชนไทยต่อไป
กิจกรรมประกอบด้วย การแสดงศิลปวัฒนธรรมของเยาวชนอำเภอปัว การสาธิตการปฐมพยาบาลเบื้องต้น CER โดยวิทยากรจากคณะพยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลปัว มาให้ความรู้การช่วยชีวิต การให้ความรู้เรื่องตั้งครรภ์ไม่พร้อมในวัยรุ่น และการใช้สื่อออนไลน์ นอกจากนี้ยังมีการตอบคำถามและจับฉลากแจก มอบของรางวัลผู้เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่เยาวชนอันเป็นพลังขับเคลื่อนงานด้านเด็กและเยาวชนสร้างเครือข่ายด้านสุขภาพ สภาเด็กและเยาวชนอำเภอปัวอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น