ตำรวจชุด ชปส.ชุดที่ 1 ภ.จ.น่าน รวบผู้เฒ่าค้ายาบ้ากลางที่นอน พบยาบ้า 144 เม็ด

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2562 เวลาประมาณ 14.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จ.น่าน, พ.ต.อ.วินัย เกตุพันธุ์ รอง ผบก., พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก.กก.สส., พ.ต.ท.สุวัฒน์ จินดาวรรณ รอง ผกก.สส.สภ.ปัว ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าปฏิบัติการ ศอ.ปส.ภ.จ.น่าน พ.ต.ต.บุญมาก กันบุญ สวป.สภ.ท่าวังผา/หน.ชปส.ภ.จ.น่าน, เจ้าพนักงาน ปปส.พร้อมด้วย ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ วงค์ปัญญา, ร.ต.อ.อนุรักษ์ ขันแก้ว, ร.ต.อ.สมพงษ์ ยั่งยืน และพวก ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายศักดิ์ สันทา อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ที่ 3 ต.แม่ขะนิง อ.เวียงสา จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดสีส้มและเม็ดสีเขียว จำนวน 144 เม็ด

ก่อนจับกุม จนท.ชุดจับกุมสืบทราบว่า นายศักดิ์ สันทา มีพฤติการณ์เสพและลักลอบจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) ให้กับกลุ่มนักเสพในพื้นที่ โดยนายศักดิ์ อยู่ที่บ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส.ชุดที่ 1 ภ.จ.น่าน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านของ นายศักดิ์ สันทา เมื่อเดินทางไปถึงพบ นางสุหล้า สันทา ภรรยาของนายศักดิ์ สันทา อยู่บริเวณหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและความประสงค์ให้นางสุหล้า ทราบ
จากสอบถามนางสุหน้า ให้การว่านายศักดิ์ นอนอยู่ในห้องนอน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงให้นางสุหล้า ไปเรียกนายศักดิ์ออกมาพบเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เมื่อนายศักดิ์ ออกมาพบเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และความประสงค์ให้นายศักดิ์ ทราบ ขณะแสดงตัวสังเกตเห็นนายศักดิ์ แสดงท่าทางมีพิรุธอย่างเห็นได้ชัด
ผลการตรวจค้นพบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ซุกซ่อนอยู่ใต้ที่นอนภายในห้องนอนของนายศักดิ์ฯ จำนวน 144 เม็ด จึงได้ควบคุมตัว นายศักดิ์ สันทา พร้อมของกลางนำส่ง ร.ต.อ.นัธทวัฒน์ สมแสง พงส.สภ.เวียงสา โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น