ลักทรัพย์ระบาดที่บ้านแดนชล หมู่ 9 เมื่อวานขโมยถังข้าวสารโบราณ วันนี้ขโมยตัดสายไฟเข้าบ้าน

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ ขณะที่ ร.ต.อ.ณรงค์ ซ่อนกลิ่น รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่ พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งจาก ร.ต.อ.เศรษฐพงศ์ กาศมณี รองสว.(ป)สภ.เมืองแพร่ หัวหน้าหน่วยบริการประชาชนตำบลเหมืองหม้อ ว่ามีเหตุขโมยตัดสายไฟ ข้างรั้วร.ร.บ้านกาซ้อง ซอยด้านหลังไปฌาปนสถานบ้านกาซ้อง หมู่ 9 บ้านแดนชล ต.เหมืองหม้อ ขอให้พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ไปตรวจสอบและสอบสวนที่เกิดเหตุด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก.สภ.เมืองแพร่ ทราบและรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับ พ.ต.ต.ดิเรก กาศจักร สว.สส.สภ.เมืองแพร่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ จำนวนหลายนาย
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ในซอย ด้านข้างร.ร.บ้านกาซ้อง พบนายสุนทร ชูวงศ์วรพินิจ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 บ้านแดนชล พร้อมกับเจ้าของบ้านที่ถูกคนร้ายขโมยตัดสายไฟ คือ นายณัฐวุฒิ เจริญสุข อายุ 44 ปี พร้อมกับภรรยา นางยุพิน ปั่นเปี้ย อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 6 หมู่ 9 ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่ เจ้าของบ้าน พร้อมกับชาวบ้านหลายคนที่ทราบเหตุต่างก็มาดูที่เกิดเหตุ

โดยนายณัฐวุฒิ และนางยุพิน ได้ชี้จุดที่สายไฟถูกตัด โดยคนร้ายได้ตัดสายไฟฟ้าจากหม้อแปลง ขึ้นจากพื้นดินมาประมาณ 2 เมตร และได้สายไฟยาวประมาณ 30 เมตร ที่ต่อเข้าบ้าน ผู้เสียหายให้การว่า บ้านหลังนี้เจ้าของหม้อแปลคือ นางอรุณ ฟุ่มเฟือย อายุ 65 ปี ผู้เป็นแม่ เสียชีวิตไปแล้ว ตนเองไปอยู่บ้านภรรยาที่บ้านสันติธรรม หมู่ 12 ต.เหมืองหม้อ เมื่ออาทิตย์ก่อนก็มาดูแล พบว่า มีรอยคนร้ายดึงสายไฟด้านล่างที่ต่อเข้าหม้อแปลงออก และตนก็ต่อเข้าไปใหม่
ด้านนางยุพิน ให้การว่า เมื่อวานนี้ก็มาตัดหญ้า แต่ไม่ได้สังเกตเห็น พอวันนี้มากับสามีเพื่อตัดหญ้าอีกครั้ง ขณะที่ตัดหญ้าก็แหงนหน้าขึ้น พบว่า สายไฟต่อเข้าบ้านไม่มี ก็ให้สามีแจ้งผู้ใหญ่ เมื่อขึ้นไปบนบ้าน ในตู้เย็นมีน้ำขวดแก้วหลายขวดทีใส่ไว้ยังเย็นอยู่ คาดว่าคนร้ายน่าจะตัดสายไฟเมื่อคืนที่ผ่านมา
ขณะที่ ร.ต.อ.เศรษฐพงศ์ กาศมณี รองสว.(ป) สภ.เมืองแพร่ หัวหน้าหน่วยบริการประชาชนตำบลเหมืองหม้อ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า คนร้ายได้ตัดสายไฟของรร.บ้านกาซ้อง แต่พบว่า ข้างในเป็นลวดสีขาว คนร้ายจึงไม่ตัดเอาไป เอาแต่ของบ้านนายณัฐวุฒิไป ซึ่งคาดว่าเป็นลวดทองแดง โดยคนร้ายจะลอกเอาสายหุ้มและนำไปขายได้กิโลประมาณ 300 บาท ขณะนี้ชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ได้เร่งตรวจสอบตามกล้องวงจรปิดในหมู่บ้านเพื่อหาตัวคนร้ายรายนี้ต่อไปแล้ว สำหรับเหตุการณ์ลักทรัพย์ในเขตตำบลเหมืองหม้อเกิดขึ้น 2 วันติดต่อแล้ว ในท้องที่หมู่ 9 ทั้ง 2 ราย เมื่อวานนี้ 13 กันยายน 2562 คนร้ายได้ขโมยถังข้าวสารโบราณ และวันนี้ 14 กันยายน 2562 คนร้ายก็ได้มาขโมยตัดสายไฟอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น