#Saveubon รวมจุดรับบริจาค ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ “อุบลราชธานี”

จากเหตุการณ์อุทกภัยน้ำท่วมหนัก ที่ภาคอีสาน ทั้ง 5 จังหวัด ได้แก่ อำนาจเจริญ ยโสธร ร้อยเอ็ด ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ซึ่งท่วมหนักสุดจนตอนนี้เรียกได้ว่า “เกือบจะกลายเป็นเมืองบาดาลแล้ว” โดยดูได้จากภาพที่ทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก “อุบลวันนี้” ซึ่งโพสต์ภาพก่อน และหลังน้ำท่วมของ จ.อุบลราชธานี ไว้ดังนี้
ก่อนน้ำท่วม
หลังน้ำท่วม
โดยวันนี้ทาง เชียงใหม่นิวส์ เราได้รวบรวมศูนย์รับบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคอีสาน โดยเฉพาะที่ จ.อุบลราชธานี ที่กำลังเผชิญวิกฤตน้ำท่วมหนัก หลังระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นจนทุบสถิติในรอบ 17 ปี ซึ่งจะมีทั้งช่องทางการบริจาคเงิน และสิ่งของ ดังนี้
1. ศูนย์รับบริจาคให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.อุบลราชธานี 

หรือบริเวณศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี ถ.แจ้งสนิท ต.แจระแม อ.เมืองอุบลราชธานี โดยสิ่งของที่ขอรับบริจาคเป็นพิเศษ ได้แก่
  • มุ้ง,เต็นท์นอน สำหรับผู้อพยพ
  • ยาทากันยุง
  • ยาทาน้ำกัดเท้า
  • ห้องน้ำชั่วคราว
  • อาหารสัตว์ (สุนัข,แมว)
หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 045 – 344635 – 7
2. แฟนเพจเฟซบุ๊ก “อุบลวันนี้” 

ที่นอกจากจะเป็นเพจที่คอยรายงานสถานการณ์ต่าง ๆ ของ จ.อุบลราชธานี ยังเปิดช่องทางการบริจาคช่วยเหลือ ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ทางธนาคารกรุงไทย สาขาสุนีย์ทาวเวอร์ อุบลราชธานี เลขที่บัญชี 850 – 0 – 22234 – 4 ชื่อบัญชี “อุบลวันนี้ รวมน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม”

https://www.facebook.com/UbonWanNi/

3. โรงพยาบาลวารินชำราบ จ.อุบลราชรานี

เปิดรับบริจาคเงินผ่านทาง ธนาคารกรุงไทย สาขา วารินชำราบ เลขที่บัญชี 314 – 0 – 67605 – 0 ชื่อบัญชี โรงพยาบาลวารินชำราบ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมปี 2562 อีกทั้ง ยังเปิดรับบริจาคสิ่งของที่ขาดแคลน ได้แก่
  • พลาสเตอร์ปิดแผล
  • โลชั่นทากันยุง
  • ยาสามัญประจำบ้าน
4. โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์

เปิดรับบริจาคเลือด ที่ธนาคารเลือด เนื่องจากจำนวนโลหิตไม่เพียงพอต่อความต้องการในการรักษาผู้ป่วย เพราะด้วยสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอต่าง ๆ ทำให้หน่วยออกรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ไม่สามารถออกรับบริจาคได้ สำหรับใครต้องการบริจาค สามารถเข้ามาที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ได้ตั้งแต่เวลา 09.00 – 19.00 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ
หรือหากใครสะดวกเป็นบริจาคสิ่งของที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน สามารถนำมาบริจาคได้ที่ บริเวณชั้น 1 อาคารผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี
5. สภากาชาดไทย

ร่วมปันน้ำใจ ช่วยผู้ประสบภัยพิบัติ “พายุโพดุล” โดยสามารถร่วมบริจาคเงินผ่านบัญชี ธนาคารกสิกรไทย สาขาสำนักสีลม ชื่อบัญชี “สภากาชาดไทย เพื่อภัยพิบัติ” ประเภทบัญชี “กระแสรายวัน” เลขที่ 001 – 1 – 34567 – 0
6. สายการบินไทย Thai Lion Air

ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมรับบริจาคอาหารแห้ง น้ำดื่ม ยารักษาโรค และสิ่งของจำเป็น สิ่งของจะต้องมีน้ำหนักห่อละไม่เกิน 20 กิโลกรัม บรรจุสิ่งของในหีบห่อให้มิดชิด ไม่รับอาหารสดทุกชนิด เพื่อมอบให้ผู้ประสบอุทกภัยภาคอีสาน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายตั้งแต่วันที่ 11 – 20 ก.ย. 2562 ที่คลังสินค้า Thai Lion Air สนามบินดอนเมือง ในเวลาทำการ 08.30 – 16.30 น. หรือโทร  02 – 529 – 9839
7. สายการบิน THAI Smile

ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่ภาคอีสานรับขนส่งเครื่องอุปโภค บริโภค และสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันนี้จนกว่าสถานการณ์อุทกภัยจะคลี่คลาย ทั้งนี้ การบรรจุสิ่งของบริจาคขอให้อยู่ในหีบห่อมิดชิด มีน้ำหนักชิ้นละไม่เกิน 30 กิโลเมตร ไม่รับอาหารสดทุกกรณี สามารถนำไปส่งได้ที่แผนกรับขนส่งสินค้าในประเทศ อาคารคลังสินค้าภายในประเทศของการบินไทย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 02 – 137 – 4521 – 3 ทุกวัน ตั่งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น.
ช่วย ๆ กันนะคะ มีน้อยช่วยน้อย ช่วยตามกำลังทรัพย์ พี่น้องคนไทย เราไม่เคยทอดทิ้งกันอยู่แล้ว หรือหากใครไม่สะดวกเรื่องเงิน ก็สามารถโพสต์ให้กำลังใจ พร้อมติด #Saveubon หรือกดไลค์ แชร์ช่องทางการการช่วยเหลือ และเปิดรับบริจาค เพื่อช่วยกระจายข่าว ให้ทราบกันอย่างทั่วถึงนะคะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น