จ.เชียงราย จัดประมูลป้ายทะเบียนหมวด “กว” แก้วแหวนเงินทอง สุดคึกคัก

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมดอยตุง โรงแรมเดอะริเวอร์รี บาย กะตะธานี อ.เมือง จ.เชียงราย นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิดการประมูลป้ายทะเบียนรถสวยหมวดอักษร “กว” มีความหมาย แก้วแหวน เงินทอง จำนวน 301 หมายเลข โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิ เช่น นายกฤษณ์ชเทพ ทองสิน อัยการ จ.เชียงราย นายอนุวัฒน์ วงศ์จำรัส ขนส่ง จ.เชียงราย นายสมกิจ เกศนาคินทร์ นายอำเภอเมืองเชียงราย นำคณะเจ้าหน้าที่และผู้ร่วมการประมูลเข้าร่วมครบครัน

สำหรับป้ายดังกล่าวประกอบพิธีเจิมโดยพระพุทธิวงศ์วิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดพระสิงห์ จ.เชียงราย เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ที่ประมูลได้ป้าย นอกจากนี้ป้ายทะเบียนสวยดังกล่าวได้รับความอนุเคราะห์จากอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย ที่ได้ออกแบบด้วยการนำภาพสัญลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของ จ.เชียงราย เช่น ภูชี้ฟ้าภาพ ดอยนางนอน หอนาฬิกา ฯลฯ จึงทำให้มีผู้สนใจเข้าร่วมการประมูลคับคั่ง ทั้งนี้ที่ผ่านมาการประมูลมีการดำเนินการ 2 วิธี คือ ก่อนหน้านี้มีการประมูลผ่านทางอินเตอร์เน็ต www.tabienrod.com และครั้งนี้ได้จัดประมูลโดยเสนอราคาด้วยวาจาหรือเคาะไม้ ณ โรงแรมดังกล่าว ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก
ทั้งสำหรับป้ายทะเบียนหมายเลข กว 8888 มีผู้ประมูลไปด้วยราคา 510,000 บาท และป้ายทะเบียนหมายเลข กว 9999 ประมูลไปด้วยราคา 660,000 บาท สำหรับรายได้ที่ได้จากการประมูลจะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) เพื่อใช้ดำเนินโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เช่น โครงการจัดซื้ออุปกรณ์สำหรับคนพิการ โครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย โครงการปลูกฝักเด็กไทยใส่ใจวินัยจราจรโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสำคัญ ฯลฯ ทั้งนี้ การประมูลป้ายที่เหลือก็จะดำเนินต่อไปตลอดวันที่ 14-15 ก.ย. 2562

ร่วมแสดงความคิดเห็น