สุดสะเทือนใจ!!! เพลิงไหม้บ้านกลางดึก ครอบครัวดับ 3 ราย 1 ในนั้นเป็นทารกวัย 2 เดือน หลังทั้งหมดพากันไปหลบในห้องน้ำ นอนกอดกันตายสภาพน่าอดสู

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงกลางดึก เวลาประมาณ 00.30 น.วันที่ 15 ก.ย. 62 โดยทาง ร.ต.อ.สมชาย ปันทะนันท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในบ้านเลขที่ 174 ม.13 บ้านหนองพันเงิน ต.ยุหว่า หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยด่วน เนื่องจากทราบว่ามีผู้อาศัยติดอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว หลังจากนั้นจึงได้ประสานทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนพรัตน์พรกุศลเชียงใหม่ และทีมแพทย์ฉุกเฉินของโรงพยาบาลสันป่าตอง เข้าทำการช่วยเหลือ ซึ่งเมื่อไปถึงพบว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังเร่งดำเนินการระดมฉีดน้ำ เพื่อควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้อยู่ภายในตัวบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งขณะนั้นเพลิงได้ลุกไหม้อย่างหนักจนยากจะควบคุม และใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมด ก่อนจะเข้าดำเนินการตรวจสอบภายในบ้าน
แต่หลังการตรวจสอบทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมด ก็ต้องพบกับภาพโศกเศร้าสะเทือนใจ เมื่อพบว่าผู้อาศัยภายในบ้านหลังดังกล่าว เสียชีวิตทั้งหมด 3 ราย โดยเป็นผู้ใหญ่ 2 ราย และเด็กทารกอายุประมาณ 2 เดือนอีก 1 ราย นอกจากนี้ ยังพบเด็กชายอายุประมาณ 6 ขวบ ได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทีมแพทย์ได้เร่งช่วยเหลือ และนำตัวรักษาอาการต่อที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน และดำเนินการตรวจสอบผู้เสียชีวิตภายในบ้านหลังดังกล่าวทั้ง 3 ราย ทราบชื่อคือ นายสิริมานะ ศาตมัย อายุ 61 ปี , นางรัชณีพร ศาตมัย อายุ 39 ปี และ ด.ช.มานะพินิจ ศาตมัย อายุ 2 เดือน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ดำเนินการเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตทั้งหมด ออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา ส่วนเด็กชายที่รอดชีวิตทราบชื่อคือ ด.ช.มานะศิริ ศาตมัย อายุ 6 ขวบ
ทั้งนี้ก่อนการเกิดเหตุการณ์เศร้าสลดในครั้งนี้ ทราบเบื้องต้นว่า ช่วงดังกล่าวเป็นเวลาค่ำคืนที่ทั้งบ้านพากันเข้านอนหมดแล้ว แต่ต่อมาจู่ๆ ได้เกิดมีเปลวเพลิงลุกไหม้ขึ้นภายในบ้าน แต่ขณะนั้นในคนบ้านนอนหลับจึงไม่รู้ว่าเกิดเพลิงไหม้ จนกระทั่งเพลิงได้ลุกลามอย่างหนักในบ้าน ทำให้คนที่อยู่ในบ้านไม่สามารถหนีออกมาได้ ประกอบกับมีเด็กเล็กถึง 2 คนอยู่ด้วย จนกระทั่งมีชาวบ้านในละแวกเห็นประกายเพลิง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เข้าทำการช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ทันการณ์เพราะเพลิงได้ถาโถมอย่างหนัก จนทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายทั้งหลัง คนในบ้านเสียชีวิต มีเพียงหนูน้อยวัย 6 ขวบ ที่ได้รับบาดเจ็บรอดชีวิตเพียงคนเดียว
ขณะที่ทางด้านหนึ่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เข้าดำเนินการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุเล่าว่า ภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระงับเหตุ จนสามารถควบคุมได้แล้วนั้น ก็ได้รีบเข้าไปดำเนินการตรวจสอบ ซึ่งในตอนแรกคิดว่าไม่มีคนอยู่ แต่เมื่อเข้าไปทำการตรวจสอบภายในห้องน้ำพบว่ามีคนในบ้านเสียชีวิตอยู่บริเวณข้างโถชักโครก ในลักษณะนอนกอดกันเสียชีวิต โดยฝ่ายชายได้ทำการกอดโอบฝ่ายหญิง และทารกไว้ ซึ่งเป็นภาพที่น่าสะเทือนใจมาก ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะช่วยกันลำเลียงศพของผู้เสียชีวิตทั้งหมดออกมาจากบ้านในที่สุด อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้นำศพทั้งหมดส่งชันสูตรสาเหตุอีกครั้ง พร้อมทั้งจะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แน่ชัดอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น