“โก๋กรอกชีส” ปลาท่องโก๋สอดไส้  เจ้าแรกพะเยา

แม่ค้าปลาท่องโก๋ ในพื้นที่ อ.เมือง จ.พะเยา ดัดแปลงสูตรปลาท่องโก๋ของตนเอง ที่สืบทอดมาตั้งแต่รุ่นพ่อ โดยการสร้างจุดขายใหม่ นำใส้กรอกชีสมายัดใส้ ในปลาท่องโก๋ สร้างความสนใจให้กับลูกค้าเป็นอย่างมาก โดยในแต่ละวันจะมีลูกค้าเดินทางมาเข้าคิวรอเพื่อซื้อ โก๋กรอกชีส ดังกล่าวอย่างคับคั่ง และสามารถสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี นอกจากนั้น ยังถือเป็นเจ้าแรกของ จ.พะเยา

นางดวงกมล ศรีประเสริฐ อายุ 40 ปี ชาวบ้าน ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา พร้อมกับพี่สาว และพ่อ ต่างช่วยกันนำแป้งปลาท่องโก๋มาพันกับไส้กรอกชีส และทอดปลาท่องโก๋สอดไส้ดังกล่าว เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าที่เดินทางมาเข้าคิวรอซื้อปลาท่องโก๋ บริเวณหน้าวัดติโลกอาราม ถนนรอบกว๊านพะเยา ต.เวียง ในช่วงเวลาเย็นของทุกวัน จะพบร้านรถเข็นเคลื่อนที่มาตั้งขาย KKC (โก๋ กรอก ชีส) จากรุ่นพ่อสู่รุ่นลูก ซึ่งจะมีลูกค้าขาจรและขาประจำมารอคิวซื้อกันอย่างไม่ขาดสาย โดยจะเริ่มเปิดขายกันตอนเย็นทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.00-20.00 น.

โดย นางดวงกมล ศรีประเสริฐ อายุ 40 ปี แม่ค้าปลาท่องโก๋ดังกล่าว เล่าว่า ตนเองได้ยึดอาชีพต้มน้ำเต้าหู้ และทอดปลาท่องโก๋ขายเป็นหลัก ซึ่งเป็นอาชีพดั้งเดิมของตระกูล โดยวัตถุดิบหลักแป้งปลาท่องโก๋สูตรโบราณจากจีนฮ่อ ที่ทำประจำทุกวันอยู่แล้ว จึงเกิดไอเดียนำไส้กรอกชีส เกรดดีมาประยุกต์เป็นวัตถุดิบเสริม โดยใช้แป้งปลาท่องโก๋มาพันห่อหุ้มรอบไส้กรอกชีส แล้วนำไปทอดให้เหลืองจนสุกมีรสชาติหอม กรอบ อร่อย ลูกค้าซื้อไปกินจนติดใจ โดยขายให้กับลูกค้าชิ้นละ 10 บาท ซึ่งหลังจากที่ทำขายมาได้มาประมาณ 1 เดือนแล้ว ได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าที่ซื้อไปรับประทานเป็นอย่างดี และลูกค้าส่วนใหญ่ จะบอกว่าเป็นการกินปลาท่องโก๋ ที่มีรสชาติเข้ากันได้อย่างเหมาะสม

โดยแต่ละวันจะมีออเดอร์ที่ลูกค้าโทรมาสั่ง วันละ 100 กว่าชิ้น ซึ่งตนเองจะทำโก๋กรอกชีส ประมาณ 120-150 ชิ้นต่อวัน ถือเป็นเจ้าแรกเจ้าเดียวของ จ.พะเยา ที่ใช้แป้งปลาท่องโก๋ที่ยัดไส้ด้วยไส้กรอกชีส ซึ่งถือเป็นเมนูกินเล่นที่สร้างรายได้เพิ่มขึ้น ให้กับครอบครัวอีกทางหนึ่ง นอกจากที่จะขายปลาท่องโก๋ ยังมีเมนูน้ำเต้าหู้ธรรมดา น้ำเต้าหู้ทรงเครื่อง และน้ำขิง บริการให้กับลูกค้าทุกวัน และจะสามารถขายได้หมดทุกวัน ซึ่งถือว่าสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี

สัมภาษณ์  นางดวงกมล ศรีประเสริฐ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 309หมู่ 12 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา โทร 086-4167194

ร่วมแสดงความคิดเห็น