ชาวพะเยา แห่ให้กำลังใจ “ธรรมนัส” เนืองแน่น  

ร้อยเอก​ ธรรมนัส​ พรหม​เผ่า​ ลงพื้นที่ตรวจราชการและมอบเอกสารสิทธิ ส.ป.ก.4-01 ให้เกษตรกร​ จ.พะเยา ท่ามกลางประชาชนในพื้นที่แห่มาให้กำลังใจจำนวนมาก​  ​                                              วันนี้​ (15 ก.ย. 62 )  เวลา​ 12.30 น. ที่บริเวณศาลาเอนกประสงค์​ ต.บ้านต่ำ​ อ.เมือง​ จ.พะเยา​  ร.อ. ธรรมนัส​ พรหมเผ่า​ รมช.เกษตรและสหกรณ์​ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ​  จิตอาสาสืบสานการสร้างป่าและเกษตรกรรมยั่งยืน ในเขตปฏิรูปที่ดินเฉลิมพระเกียรติในโอกาสมหามงคลพระราขพิธีบรมราชาภิเษกฯ​ โดยมีนายณรงค์ศักดิ์​ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา​ อธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน​ อธิบดีกรมฝนหลวง​ ประชาชนจิตอาสา​ ตัวแทนภาครัฐและเอกชนในพื้นที่​ กลุ่มชาติพันธุ์​และกลุ่มชนเผ่า​  มาร่วมในงานและให้กำลังใจ​กว่า1, 500​ คนทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

ร้อยเอก ธรรมนัส​ ได้กล่าวกับประชาชนช่วงหนึ่งว่า​ ขอขอบคุณพี่น้องชาวพะเยาที่ห่วงใยและมาให้กำลังใจจำนวนมาก​ ขอย้ำว่าการเมืองคือการเมือง​ ไม่มีอะไรมาทำร้ายทำลายความตั้งใจของตนเอง​ ที่มุ่งมั่นจะทำงานเพื่อชาติ​บ้านเมือง​ และสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ชาวไทยเทอดทูนได้ จึงขอให้ประชาชนไม่ต้องเป็นห่วง ตนจะเดินหน้าทำงานเพื่อบ้านเมืองต่อไป
จากนั้น​ ร้อยเอก ธรรมนัส​ ได้มอบเอกสารสิทธิ์ ส.ป.ก.4-01 ให้แก่เกษตรกรจำรวน 100 ราย​ /มอบพันธุ์ปลาให้เกษตรกรจำนวน 12 ราย​ ก่อนจะไปปลูกต้นรวงผึ้ง​ จำนวน 5​ ต้นเพื่อเป็นสิริมงคล​ ก่อนหน้านี้​ ในช่วงเช้า​ ร้อยเอก ธรรมนัส​ ยังเป็นประธานในพิธีรวมพลังปลูกป่า​ ฟื้นฟูต้นน้ำยม​ ปีที่ 4 โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา​ อธิบดีกรมป่าไม้​ ส.ส.จังหวัดพะเยา​ และตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ​ เอกชนที่เกี่ยวข้องรวมถึงตัวแทนชนเผ่าชาติพันธ์​ จิตอาสา​ มาคอยต้อนรับจำนวนมาก

ร.อ.ธรรมนัส​ กล่าวว่า​   มีความยินดีที่ได้ร่วมกับทุกภาคส่วนดำเนินกิจกรรมนี้​ ในฐานะที่เป็นหนึ่งในคณะรัฐบาลและเป็นส.ส.ของจังหวัดพะเยา​ จึงขอปวารณาตัวที่จะร่วมแก้ปัญหาต้นน้ำยม​ ซึ่งเป็นสายหลักสายหนึ่งของประเทศ​ และเป็นหัวใจของแหล่งน้ำใหญ่ที่ไหลลงไปหล่อเลี้ยงแผ่นดินและประชาชนกลางน้ำ​ ปลายน้ำและกรุงเทพฯ เมืองหลวงให้ได้​ พร้อมย้ำว่าตนจะพยายามผลักดันเรื่องนี้ให้เป็นยุทธศาสตรํฟื้นฟูต้นน้ำยมแบบบูรณาการทุกๆ ด้าน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น