ระดมกู้ภัยค้นหา พ่อเฒ่าเมืองแพร่วัย 85 ปี หลงป่าหาหน่อไม้

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 15 กันยายน 2562 นายทนงศักดิ์ แดงใจ หรือ กำนันหน่อง กำนันตำบลวังธง อ.เมือง จ.แพร่ ได้รับแจ้งจากลูกหลาน ว่า นายศรีมูล วงศ์ศักดิ์สิทธิ์ หรือ พ่อเฒ่าศรีมูล อายุ 85 ปี ราษฎรบ้านปากห้วย บ้านเลขที่ 34 บ้านปากห้วย หมู่ 6 ต.วังธง อ.เมืองแพร่ หายเข้าไปในป่าห้วยโป่ง กิ่วบวกงัว หมู่ 6 ต.วังธง หลังจากที่ออกไปหาของป่าและหาหน่อไม้ ขอให้กำนันตำบลวังธงได้ช่วยเหลืออกติดตามให้ด้วย
หลังรับแจ้งนายทนงศักดิ์ แดงใจ กำนัน ต.วังธง อ.เมืองแพร่ ร่วมกับญาติๆ และผู้ชำนาญพื้นที่ในป่าห้วยโป่งกิ่วบวกงัว ช่วยกันออกตามหา ในเบื้องต้น กำนันตำบลวังธงได้สอบถามบรรดาลูกหลาน พ่อเฒ่าศรีมูลฯทราบว่ามีโทรศัพท์มือถือติดตัวไปด้วย แต่ไม่สามารถบอกพิกัดที่แน่ชัดได้ การตามหาจึงยังไม่เจอบรรดาลูกหลานพ่อเฒ่าศรีมูล ได้ไหว้อ้อนวอนเจ้าป่าเจ้าเขาขอให้คุ้มครองพ่อเฒ่าศรีมูล ด้วย อย่าได้รัยอันตราย
จนกระทั่งเวลา 17.00 น. วันเดียวกันนี้ หน่วยกู้ภัยแพร่ และ หน่วยกู้ภัยแม่คำมี รำกำลังมาสมทบได้เดินทางเข้ามาร่วมช่วยหาพ่อเฒ่าศรีมูล ที่หลงป่า โดยได้ประสานผู้เชี่ยวชาญนำโดรนมาบินเพื่อหาผู้สูญหายในมุมสูง เพื่อตามหาตัวพ่อเฒ่าศรีมูลอีกทาง ขณะเดียวกันได้เกิดฝนตก และเวลามืดค่ำลง เจ้าหน้าที่จึงได้ยุติการค้นหาลง และจะเตรียมการค้นหาในวันพรุ่งนี้วันที่ 16 กันยายน 2562ตั้งแต่เช้ามืด

ร่วมแสดงความคิดเห็น