ปลายฝนต้นหนาวมาเยือนแล้ว ยอดดอยเริ่มเย็น อินทนนท์ต่ำสุดเช้านี้ 7 องศาฯ วิวทิวทัศน์สวยงาม นักท่องเที่ยวแห่สัมผัส

วันที่ 16 ก.ย. 62 รายงานข่าวจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า บรรยากาศในจังหวัดเชียงใหม่ขณะนี้เริ่มเข้าสู่ช่วงปลายฝนต้นหนาวแล้ว ซึ่งจะสังเกตุได้จากสภาพอากาศที่ช่วงเช้า ในบางพื้นที่ โดยเฉพาะตามยอดดอยนั้นเริ่มมีหมอกลงบาง ๆ ในช่วงเช้ามืด รวมทั้งสภาพอากาศที่เริ่มเย็นลงแต่ยังพอมีฝนตกลงมาบ้าง ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกของการเปลี่ยนฤดู
โดยขณะที่ตามยอดดอยในตอนนี้นั้นหลายแห่งก็เริ่มมีอุณหภูมิลดลง เช่นวันนี้ที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ มีรายงานมาว่า เช้านี้มีอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 7 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นอุณหภูมิหลักเดียวที่เริ่มเกิดขึ้นในช่วง 1-2 สัปดาห์นี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ในพื้นที่ก็มีฝนตกลงมาบ้าง นอกจากนี้บรรยากาศในพื้นที่ตอนนี้หลังจากที่ฝนทิ้งช่วงไปแล้วนั้นได้ส่งผลทำให้พืชพรรณธรรมชาติและวิวทิวทัศมีความสวยงามอย่างมาก ซึ่งบางจุดอาทิที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ในตอนเช้าก็มีหมอกขาว สลับแสงพระอาทิตย์เหลืองทองสวยงาม ทำให้มีบรรดานักท่องเที่ยว ใช้เวลาหยุดพักเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวกันอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ตามจุดชมวิวและน้ำตกต่าง ๆ ก็มีความสวยงามไม่น้อยเช่นกัน โดยทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้มีการเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยว ชมความสวยงามได้ตามปกติ ภายหลังจากที่มีฝนตกลงมาในช่วงหลายสัปดาห์ก่อน แต่ตอนนี้ที่บริเวณน้ำตกมีต้ำใสไหลเย็น และสีเขียนของบรรดาพืชไม้นานาพรรณ ที่กำลังเบ่งบานสวยงาม ขณะที่มีรายงานว่าที่บริเวณบ้านป่าปงเปียง ซึ่งเป็นพื้นที่เดียวกับอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์นั้นในขณะนี้มีบรรยากาศที่น่าท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก
โดยในข่วงนี้ต้นกล้าข้าวที่ชาวบ้านปลูกไว้นั้นกำลังเป็นสีเขียวชอุ่มเป็นอย่างมาก จนมองไปไกลสุดลูกหูลูกตา โดยบรรยากาศการท่องเที่ยวนั้นทราบว่ามีนักท่องเที่ยวที่เห็นข่าวและรีวิว ต่างพากันเดินทางมาสัมผัสความสวยงามกันอย่างเนื่องแน่นในระยะนี้ ซึ่งทางอุทยานฯ และชาวบ้านในพื้นที่ก็ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี โดยในช่วงนี้ผู้ที่สนใจยังคงสามารถเดินทามาท่องเที่ยวได้อย่างต่อเนื่อง แต่ต้องระมัดระวังในส่วนของการเดินทางมาเนื่องจากเส้นทางค่อนข้างลำบาก และอาจเกิดอุบัติเหตุได้
อย่างไรก็ตามในส่วนของบรรยากาศภาพร่วมในการท่องเที่ยวในขณะนี้นั้น ตามพื้นที่ยอดดอยต่าง ๆ ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสความสวยงามอยู่อย่างต่อเนื่องแต่ไม่มากนัก ซึ่งอาจเป็นเพราะยังไม่ถึงช่วงฤดูหนาวอย่างเต็มที่ประกอบกับบางพื้นที่ยังมีฝนตกอยู่บ้าง โดยในช่วง 1-2 สัปดาห์ข้างหน้าอุณหภูมิบนยอดดอย อาจจะลดลงอีกเนื่องจากใกล้เข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น