ชมรมสื่อมวลชนแพร่ ร่วม MAX TV ช่วยชาวอุบลที่ประสบภัยน้ำท่วม ชวนผู้ใจบุญร่วมช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2562 นายพิจิตร สมศักดิ์ ประธานชมรมสื่อมวลชนแพร่ เผยว่า สมาชิกชมรมสื่อมวลชนแพร่ เห็นว่า ในฐานะที่ชมรมสื่อมวลชนแพร่เป็นคนไทย เมื่อเห็นพี่น้องชาวจังหวัดอุบลราชธานี ประสบภัยพิบัติจากอุทกภัยในครั้งนี้ เท่าที่ชมรมสื่อมวลชนแพร่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมหลังจากพายุโพดุลผ่านไป ยังสร้างความเสียหายให้กับประชาชนอีกจำนวนมาก โดยเฉพาะ ที่ จ.อุบลราชธานี พบว่า สถานการณ์แม่น้ำมูลล้นตลิ่งไหลท่วมพื้นที่สองฝั่งแม่น้ำมูล และมีบ้านเรือนในเทศบาลเมืองวารินชำราบและอำเภอเมือง
ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญของจังหวัดถูกน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้างส่วนสาเหตุทำให้ จ.อุบลราชธานี เกิดน้ำท่วม เนื่องจากเป็นพื้นที่รวมแม่น้ำสายหลักทั้งแม่น้ำมูลและแม่น้ำชี ซึ่งรองรับน้ำที่ไหลมาจากพื้นที่ภาคอีสานตอนบนและภาคอีสานตอนล่าง ก่อนไหลลงลำน้ำโขง ขณะที่น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ 7 อำเภอ ระดับน้ำได้ลดลงแล้ว แต่ประชาชน 6 พันกว่าคนยังไม่สามารถเข้าไปในบ้านได้ ซึ่งมีบ้านเรือนรับผลกระทบ 2 หมื่นกว่าครัวเรือน ประชาชนได้เดือดร้อน 1 แสนกว่าคน ซึ่งปัจจุบันประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติทั้งสิ้น 19 อำเภอ จากเดิม 25 อำเภอ ซึ่งได้รับผลกระทบจากพายุโพดุลและคาจิกิ
ประธานชมรมสื่อมวลชนแพร่ กล่าวเพิ่มเติมว่า ดังนั้นชมรมสื่อมวลชนแพร่จึงจัดโครงการ “ร้อยดวง ล้านใจ ช่วยพิบัติภัยน้ำท่วม” เชิญร่วมบริจาคสิ่งของ เพื่อนำไปมอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดอุบลราชธานี บริจาคได้ที่ ชมรมสื่อมวลชนแพร่ สำนักข่าว MAX TV ที่หมู่บ้านเวียงผาพิณ ตำบลสบสาย อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ โทร 081-8822232, 087-7866699 หรือบริจาคผ่านบัญชี ธนาคารกรุงเทพ ชื่อ บัญชีชมรมสื่อมวลชนแพร่ บัญชีเลขที่ 730-0-12702-9 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น