เปิดแลนด์มาร์คสุดฟิน “ไร่ดอกไฮเดรนเจีย” บ้านขุนแปะ อ.จอมทอง ชวนนักเที่ยวแวะเซลฟี่ภาพสวย ๆ

วันที่ 16 ก.ย.62 รายงานข่าวแจ้งว่า ในขณะนี้เป็นช่วงเริ่มเข้าสู่ช่วงปลายฝนต้นหนาว ส่งผลให้สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เริ่มเย็นลง โดยเฉพาะตามพื้นที่ป่าเขา โดยสภาพอากาศดังกล่าวเริ่มทำให้พรรณไม้ดอกเมืองหนาวเรื่มเบ่งบานบ้างแล้ว ซึ่งส่งผลทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างพากันเดินทางไปสัมผัสความสวยงาม โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่ออย่างอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่ขณะนี้ทั่วทุกพื้นที่เป็นสีเขียวขจี ไม่ว่าจะเป็นท้องทุ่งนา หรือป่าเขาที่ได้รับความชุ่มชื่นจากน้ำฝน อีกทั้งพันธุ์ไม้ดอกนานาชนิดที่กำลังเบ่งบานสวยงาม นอกจากนี้ยังมีนาขั้นบันได้ไฮไลด์สุดฟินที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างเดินทางไปสัมผัสกันไม่น้อยเช่นกัน
ขณะที่ล่าสุดทางด้านเพจ “จอมทอง สร้างสรรค์” ก็ได้มีการแชร์ภาพแนะสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่มีความสวยงามเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากถ่ายภาพสวย ๆ สุดฟินท่ามกลางดอกไม้ โดยสถานที่ดังกล่าวคือ “ไร่ดอกไฮเดรนเจีย” ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านขุนแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นอีกแลนด์มาร์กที่ขณะนี้กำลังสวยงามเนื่องจากดอกไฮเดรนเจียกำลังเบ่งบานสวยงามเป็นช่อ มีทั้งสีม่วงเข้ม และสีขาว ที่เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวไปถ่ายภาพได้ตามใจชอบ ท่ามกลางดอกไม้ ซึ่งในระยะนี้ดอกไม่ชนิดนี้ยังควเบ่งบานสวยงาม ท่ามกลางสภาพอากาศชิล ๆ
สำหรับดอกไฮเดรนเจีย เป็นสกุลของพืชมีดอก 70-75 ชนิดที่เป็นพืชพื้นเมืองในเอเชียใต้และเอเชียตะวันออก (จีน ญี่ปุ่น คาบสมุทรเกาหลีเทือกเขาหิมาลัย อินโดนีเซีย) อเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้ ความหลากหลายส่วนใหญ่อยู่ในทวีปเอเชีย โดยเฉพาะจีน ญี่ปุ่น คาบสมุทรเกาหลี ความโดเด่นของไม้สกุลนี้ส่วนใหญ่จะนิยมปลูกเพื่อความสวยงามของดอก เนื่องจากช่อดอกที่มีขนาดใหญ่ประกอบกับสันสวยงาม ปัจจุบันไม้ดอกชิดนี้ มการปลูกทั่วไปเพราะเป็นพืชที่มีอายุหลายปี และขยายพันธุ์ได้ง่าย สามารถปลูกเป็นไม้ประดับไม้ตัดดอก และไมกะถาง คาดว่าในอนาคตจะสามารถทำรายได้ให้กับเกษตรกรผู้ปลูกได้เป็นอย่างดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น