สหวิทยาเขตดอยสามหมื่น จัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 69 ปีการศึกษา 2562

วันที่ 16 กันยายน 2562 ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 เป็นประธานพิธีเปิดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 69 ปีการศึกษา 2562 ระดับสหวิทยาเขตดอยสามหมื่น ณ ห้องโสตทัศนศึกษา โรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ โดย นายวีระ ศิริรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ ในนามของโรงเรียนในสหวิทยาเขตดอยสามหมื่น กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้มีการจัดกิจกรรมในรูปแบบต่าง ๆ เปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความรู้ความสามารถของตนเองอย่างอิสระและสร้างสรรค์ เพิ่มศักยภาพของผู้เรียนและความสามารถในการแข่งขันในเวทีระดับประเทศและนานาชาติ นักเรียนได้รับการพัฒนาการพัฒนาทักษะทางด้านวิชาการ เทคโนโลยี วิชาชีพ ดนตรี นาฎศิลป์ ศิลปะ เห็นคุณค่าและเกิดความภาคภูมิใจในความเป็นไทย รักและหวงแหนในมรดกทางวัฒนธรรมไทย ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์
รวมทั้งใช้กิจกรรมเป็นสื่อเพื่อการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม เสริมสร้างวิถีประชาธิปไตยและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรและตามกระบวนทัศน์ในการพัฒนาประเทศไทย 4.0 ตลอดจนเป็นการคัดเลือกตัวแทนนักเรียนในระดับเขตพื้นที่ เข้าร่วมแข่งขันในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 69 ปีการศึกษา 2562 ระดับภาค ในระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคม 2562 ณ จังหวัดสุโขทัย โรงเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ มีทั้งหมด 16 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนนวมินทราชูทิศ โรงเรียนสันทรายวิทยาคม โรงเรียนแม่ริมวิทยาคม โรงเรียนพร้าววิทยาคม โรงเรียนแม่หอพระวิทยาคม โรงเรียนสันป่ายางวิทยาคม โรงเรียนสะเมิงพิทยาคม โรงเรียนแม่แตง โรงเรียนมัธยมกัลยาณิวัฒนาเฉลิมพระเกียรติ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงใหม่ โรงเรียนวัดแม่ริมวิทยา โรงเรียนเชียงใหม่มัธยม โรงเรียนพระปริยัติธรรม แม่แตงวิทยา โรงเรียนวัดวิเวกวนาราม โรงเรียนบ้านบ่อแก้ว และโรงเรียนพงษ์พิกุลเชียงใหม่ โดยมีสถานที่แข่งขัน 3 แห่ง คือ สนามแข่งขันโรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ สนามแข่งขันโรงเรียนแม่ริมวิทยาคมและสนามแข่งขันโรงเรียนสันทรายวิทยาคม จำนวนผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดประมาณ 2,540 คน โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34
ด้าน ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ประธานในพิธีกล่าวว่า ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 69 ปีการศึกษา 2562 ของโรงเรียนในสหวิทยาเขตดอยสามหมื่น โรงเรียนขยายโอกาส สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา โรงเรียนในสังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ และโรงเรียนพระปริยัติธรรม การจัดการศึกษานั้นมีเป้าหมายสูงสุดคือการพัฒนาผู้เรียนให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญาจึงเป็นหน้าที่ของผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ต้องจัดเตรียมกิจกรรมเพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์ให้แก่ผู้เรียนได้ฝึกปฏิบัติและแสดงออกในทางที่ถูกต้องเหมาะสม และยังเป็นการคัดเลือกตัวแทนของนักเรียนในระดับเขตพื้นที่ เพื่อเข้าแข่งขันในระดับภาค ดังนั้น ผมหวังว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะสามารถคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันประเภทต่าง ๆ เพื่อเป็นตัวแทนของโรงเรียนในสหวิทยาเขตดอยสามหมื่น ที่มีความรู้ ความสามารถและมีความพร้อมในการเข้าร่วมการแข่งขันในระดับภาค ที่จะจัดขึ้น ณ จังหวัดสุโขทัย
ผมขอชื่นชมและเป็นกำลังใจแก่ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู นักเรียนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ที่ให้การสนับสนุน ส่งเสริมและเสียสละเวลา ทุ่มเทในการฝึกทักษะแก่นักเรียน จนสามารถแสดงศักยภาพให้บังเกิดผลต่อสาธารณชน ขอขอบคุณโรงเรียนที่ได้ให้ความอนุเคราะห์เป็นสนามแข่งขันทั้ง 3 แห่ง และขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่มีส่วนสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ และขอให้การจัดงานดำเนินไปด้วยความราบรื่น ประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ทุกประการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น