จังหวัดลำพูน จัดงานวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2562 ภายใต้หัวข้อ เยาวชนหละปูน รวมพลังจิตอาสา สืบสานภูมิปัญญา

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2562 ที่ศูนย์ประชุมฮอมบุญ อบจ.ลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ รอง ผวจ.ลำพูน เป็นประธานเปิดงาน วันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2562 ภายใต้หัวข้อ เยาวชนหละปูน รวมพลังจิตอาสา สืบสานภูมิปัญญา โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ อปท. คณะครู อาจารย์ นักเรียน นักศึกษา จากโรงเรียนในพื้นที่ และประชาชนทั่วไป ร่วมงานเป็นจำนวนมาก
ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติ เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2562 กำหนดให้วันที่ 20 กันยายน ของทุกปี เป็นวันเยาวชนแห่งชาติ เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ ของพระมหากษัตริย์ในพระบรมราชจักรีวงศ์สองพระองค์ คือพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล ซึ่งทั้งสองพระองค์ได้เสด็จขึ้นเถลิงถวัลย์ราชสมบัติในขณะที่ยังทรงพระเยาว์ จึงถือว่าเป็นวันสิริมงคลที่เยาวชนควรสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าของทั้งสองพระองค์ และยังเป็นการช่วยส่งเสริมให้เยาวชนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมที่แสดงพลังความสามารถ ความคิดริเริ่มในการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์และสร้างสรรค์สังคม ให้เยาวชนมีพื้นที่สร้างสรรค์ในการทำกิจกรรมจิตอาสา และกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ เรียนรู้และสืบสานปะเพณีวัฒนธรรมที่ดีงาม รวมทั้งเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติเด็กและเยาวชนดีเด่น เยาวชนจิตอาสาในการดำเนินงานสภาเด็กและเยาวชน จ.ลำพูน และ อปท.ที่สนับสนุนงานสภาเด็กและเยาวชนดีเด่น
กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแสดงนิทรรศการผลงานของเด็กและเยาวชน นิทรรศการด้านภูมิปัญญาพื้นบ้านของเครือข่าย การมอบโล่เยาวชนดีเด่น จำนวน 10 ราย การมอบประกาศเกียรติคุณผู้มีจิตอาสา ในการดำเนินงานสภาเด็กและเยาวชน จำนวน 20 ราย การมอบประกาศเกียรติคุณแก่ อปท.ที่ให้การสนับสนุนการดำเนินสภาเด็กและเยาวชน จำนวน 9 แห่ง การแข่งขันลาบพื้นเมืองของเด็กและเยาวชน พร้อมการแสดงต่างๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น