(มีคลิป) กระแสคนไทยแห่เที่ยวเมืองดานัง ประเทศเวียดนามจำนวนมาก จากปัจจัยค่าเงินบาทแข็ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงนี้มีคนไทย เดินทางไปท่องเที่ยวเมืองใหม่ อย่างดานัง ประเทศเวียดนาม เป็นจำนวนมาก ซึ่ง จ.เชียงใหม่ มีเที่ยวบินตรงส่งผลให้ชาวเชียงใหม่ ตลอดจนนักท่องเที่ยวต่าง
ชาติ พากันเดินทางมาเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน ซึ่งหลายคนเดินทางมาตามรอยแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ที่จะพลาดไม่ได้มาท่องเที่ยวชมของเมืองดานัง ที่กำลังเปิดเมืองผ่านโซเซียล ทำให้คนไทยเดินทางมาเป็นจำนวนมาก จนทำให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าเมืองดานัง ตามแหล่งท่องเที่ยวสามารถพูดภาษาไทยได้ อย่างไรก็ดี พบว่านอกจากคนไทยแล้ว ชาวเกาหลี ตลอดจนต่างชาติ ก็หันมานิยมเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น
นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าขณะนี้กระแสคนไทยเดินทางออกท่องเที่ยวต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะปัจจัยของค่าเงินบาทที่แข็งขึ้น ส่งผลให้หลายคนนิยมตามรอยแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่มีราคาถูก โดยเฉพาะเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม อย่างไรก็ตาม ทางรัฐบาลได้กระตุ้นให้คนไทยเที่ยวไทยเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกิจกรรมต่างๆในห้วงวันหยุดยาว แต่เชื่อว่าอีกไม่นานคนไทยก็จะกลับมา เพราะเที่ยวที่ไหนไม่สนุกเท่าเมืองไทย ก็จะทำให้คนไทยหันกลับมาท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น