(มีคลิป) ทหารพรานภาค 3 ไล่จับยาบ้าบนดอยแหลม 2,500,000 เม็ด

วันที่ 17 กันยายน 2562 เวลา 01.00 น. ทาง พ.อ.เอกวุฒิ สุขรส ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค 3 กองกำลังผาเมือง รับแจ้งจากสายลับการข่าวทางทหารกองกำลังผาเมือง ว่าจะมีการลักลอบนำยาบ้าส่งนายทุนในพื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
โดยจะนำมาจากบ้านดอยแหลม ม.13 ต.แม่อาย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ซึ่งนำเข้ามาจากประเทศเมียนมาและจะขนส่งนายทุนในจังหวะที่เหมาะ ทาง ร.อ.เจริญ บุตรวงศ์ หัวหน้าส่วนยุทธการ กองบังคับการควบคุมทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค 3 และ ร.อ.ประดิษฐ์ คงแก้วมณี ผู้บังคับกองร้อยทหารพราน 3205 ร.ท.ชัยชาญ สีหะวงษ์ ผู้บังคับกองร้อยทหารพราน 3209 ร.ท.ฤทธิชัย สุนทร ผู้บังคับกองร้อยทหารพราน 3208 ได้ร่วมวางแผนและนำกำลังเข้าซุ่มในพื้นที่ ทุกคืนและช่วงกลางวัน ในช่วง 7 วันเพื่อเฝ้าระวังเหตุ จนเวลาประมาณ 00.30 น. ได้เห็นมีรถยนต์กะบะมีกรง สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน ผอ 5527 เชียงใหม่ ที่ต้องสงสัยตามสายลับแจ้ง วิ่งออกมาจากหมู่บ้านพร้อมกระสอบยาบ้า และได้วิ่งผ่านการซุ่มของทหารพรานไป ประมาณ 4 จุด
จึงแจ้งให้อีกฝ่ายขับรถติดตาม เพื่อทำการตรวจค้น แต่รถคันดังกล่าว ได้วิ่งแหกด่านตรวจของทหารพราน จึงได้ทำการขับรถยนต์ไล่ติดตาม ตั้งแต่บ้านดอยแหลม ออกมาเส้นโรงเรียนแม่อายวิทยาคม แล้วเลี้ยวออกเส้นทาง อ.ฝาง และได้ติดต่อขอกำลังตำรวจ สภ.แม่อาย และ ตชด.334 อส.รักษาดินแดนแม่อาย ชุดปฏิบัติการ ศป.ปส.ชน.แม่อาย เข้าร่วมในการสกัดรถที่ขับหนีทหารพราน ส่วนทางทหารพรานขับรถไล่ติดตาม มาจนถึงบ้านป่าบง ม.2 ต.เวียง อ.ฝาง
จึงได้ขับรถสกัดได้ และทำการตรวจค้นพบยาบ้าห่อทับตรา 999 ส่วนในถุงซิบเป็นเม็ด WY ทั้งหมด 25 กระสอบ รวมจำนวนได้ทั้งหมด ประมาณ 2,500,000 เม็ด (สองล้านห้าแสนเม็ด) จึงได้นำตัวมาให้ทาง พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.แม่อาย และ พ.ต.ท.นันทศักดิ์ กาศเกษม รอง ผกก.ฝ่ายสืบสวน ทำการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน คือนางนาติ จะแต๋ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 497/1 ม.4 ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ และ น.ส.มาริสา เนปี อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 497 ม.4 ต.แม่ทะลบ
ทั้ง 2 รับว่า รับจ้างขนให้เขาและไม่ทราบชื่อผู้ว่าจ้าง เพราะมีแต่โทรหากันแต่ไม่เคยเห็นหน้าคนจ้าง ที่ให้ขนส่งไปยัง อ.ไชยปราการ โดยได้รับเงินค่าจ้าง 900,000 บาท และได้ทำลายโทรศัพท์ของตนเองเพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่สาวถึงนายทุนใหญ่ที่ว่าจ้าง หลังจากสอบสวนแล้ว จึงได้นำตัวส่ง พงส.เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น