พ่อค้าแม่ค้าเดือดร้อน ยื่นหนังสือร้องเรียน การขายของ อ.แม่สะเรียง

บ่ายวันนี้ 17 ก.ย.62 นายธนะกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นอภ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้ชี้แจงเบื้องต้นกับผู้สื่อข่าวในพื้นที่ ว่าการจัดงานหน้า อ.แม่สะเรียง มีมานานหลายยุคหลายสมัย ตั้งแต่ นอภ.คนก่อนๆ อย่างไรก็ตาม หากประชาชนได้รับความเดือดร้อน จะทำการประชุมทำความเข้าใจกับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ที่ได้รับผลกระทบอีกครั้งการ และการจัดงานคาราวานสินค้าราคาถูก ที่จะมีขึ้นในห้วงของวันที่ 20 -29 ก.ย.นี้ คงต้องปล่อยให้ผ่านพ้นไปก่อน หลังจากนั้นจะเชิญพ่อค้าแม่ค้า และประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ มาตกลงทำความเข้าใจกันอีกครั้ง
สืบเนื่องจาก นางอุทิน ศิริมาศ ตัวแทนกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบการใน อ.แม่สะเรียง ที่เดือดร้อนกว่า 60 คน ได้เดินทางยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นายชัยพันธ์ ภักดิ์ปาน รองนายก ทต.แม่สะเรียง กรณีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าและกลุ่มประชาชนที่พักอาศัยใกล้ อ.แม่สะเรียง ซึ่งได้รับผลกระทบการใช้สถานที่ราชการหน้าที่ว่าการ อ.แม่สะเรียง ให้กองคาราวานสินค้าราคาถูกเปิดขายสินค้า ปีละหลายครั้ง ซึ่งส่งผลกระทบกับกลุ่มผู้ประกอบการ ร้านค้า ประชาชนที่มีบ้านเรือนอาศัยใกล้สถานที่จัดงานคาราวาน มีเสียงดัง ขยะส่งกลิ่นเหม็น ทำเป็นที่พักอาศัยอยู่ในนั้น ตากเสื้อผ้าระโยงมองดูแล้วไม่เหมาะสมกับสถานที่ราชการ ประชาชน ที่เข้าไปติดต่อราชการลำบาก การจอดรถกีดขวางการจราจร และเป็นการเอาสถานที่ราชการให้เอกชนเช่าเพื่อหาผลประโยชน์ น้ำประปา ไฟฟ้า ที่ใช้ในการจัดงานใครเป็นผู้เสียค่าใช้จ่าย เพราะเท่าที่ทราบทาง อ.แม่สะเรียง ยังเป็นหนี้ค้างค่าไฟฟ้าอยู่ และมีผลกระทบต่อพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่เดือดร้อนไม่ได้ขายของ
ทั้งนี้ ว่าที่ ร.ต.คมกริช พิกุล นิติกร ทต.แม่สะเรียง ร่วมประชุมชี้แจงข้อกฏหมายกับพ่อค้าแม่ค้าว่าขอบข่ายที่ทางเทศบาลฯสามารถดำเนินการได้ คือเนื้อหาสำคัญที่กลุ่มผู้เรียกร้องขอความเป็นธรรม ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริเวณหน้าที่ว่าการ อ.แม่สะเรียง ได้ให้กองคาราวานสินค้าราคาถูกมาจัดวางขายสินค้าแต่ละรอบนานนับ 10 วัน ส่งผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่ ทั้งเรื่องการเปิดเครื่องเสียงดังรบกวนบ้านเรือนที่อยู่อาศัยใกล้ที่ว่าการฯ ประชาชนผู้มาติดต่อราชการ ไม่ได้รับความสะดวกในการเข้าออกสถานที่ราชการ จึงอยากร้องขอให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า ใครเป็นผู้อนุญาตให้มีการขายของ ในสถานที่ราชการ และให้เอกชนเช่าพื้นที่เพื่อทำธุรกิจได้หรือไม่ น้ำประปา ไฟฟ้า ที่ใช้ในการจัดงานใครเป็นผู้เสียค่าใช้จ่าย รายได้จากการให้เช่าสถานที่เข้าระบบรัฐหรือไม่ ทั้งนี้หากการร้องขอยังไม่ได้รับการแก้ไข และยังมีการจัดจำหน่ายสินค้าหน้าอีก ทางกลุ่มผู้เดือดร้อนจะร้องเรียนไปยังนายกรัฐมนตรี ต่อไปตามลำดับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น