ดีแทคส่งออนไลน์แคมเปญ Digital Native vs Digital Naïve เพิ่มทักษะบุตรหลานในการใช้ออนไลน์อย่างปลอดภัย

ดีแทคส่งออนไลน์แคมเปญ Digital Native vs Digital Naïve กระตุ้นผู้ปกครองให้เพิ่มทักษะบุตรหลานในการใช้ออนไลน์อย่างปลอดภัยและรับผิดชอบ ผ่านการเรียนรู้ SafeInternetForKid.com
“ในฐานะพ่อและแม่ คุณคิดว่า คุณอบรมเลี้ยงดูลูกมาเป็นอย่างดีแล้ว แต่คุณรู้จักลูกคุณดีแค่ไหน” คำถามที่ดีแทคอยากชวนผู้ปกครองที่มีบุตรหลานที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตและโซเชียลมีเดียเป็นประจำ ให้ฉุกคิดและหันกลับมาให้ความสำคัญกับการเตรียมความพร้อมและสร้างภูมิคุ้มกัน (Digital Resilience) เพื่อรับมือกับความเสี่ยงบนโลกออนไลน์ ผ่านแคมเปญการสื่อสารออนไลน์ชุด Digital Native vs Digital Naïve เพราะเด็กเก่งออนไลน์ อาจมีอันตรายได้เพราะไร้เดียงสา คุณช่วยลูกของคุณได้
ในปัจจุบัน เด็กและเยาวชนใช้อินเทอร์เน็ตยาวนานถึง 10 ชั่วโมงโดยเฉลี่ยต่อวัน ทำให้พวกเขามีโอกาสสูงที่จะเผชิญกับความเสี่ยงในโลกออนไลน์ ดีแทคจึงได้จัดทำแคมเปญดังกล่าว ที่แสดงให้เห็นว่า เด็กและเยาวชน มีโอกาสที่จะตกเป็นเหยื่อภัยออนไลน์ที่มาในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการกลั่นแกล้งออนไลน์ การล่อลวงจากคนสวมรอยบนโลกออนไลน์ และล่อลวงเพื่อกระทำอนาจาร ในเนื้อหาของแคมเปญยังได้แนะนำแหล่งเรียนรู้ออนไลน์ SafeInternetForKid.com ให้ผู้ปกครองพิจารณาเพื่อนำไปใช้เป็นเครื่องมือเสริมการเรียนรู้ของบุตรหลาน #ดีแทค #Dtac

ร่วมแสดงความคิดเห็น