รวบสาวประเภท 2 ก่อเหตุขโมยของกิน วัตถุดิบทำอาหารในห้างสรรพสินค้า อ้างไม่มีเงินซื้อกะนำไปทำอาหารกิน

วันที่ 18 ก.ย.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ต.ชุวาพล ชัยสาร สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายสันติพงษ์ หรือนันท์ สายวงค์ปัญญา อายุ 34 ปี ที่อยู่ 229/206 ม.206 ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง พร้อมด้วยของกลางคือ หัวกระชาย จำนวน 1 ถุง , พริกจินดาแด จำนวน 1 ถุง , ทุเรียนหมอนทอง จำนวน 2 กล่อง , ตับหมู จำนวน 1 ถุง , วุ้นเส้นสด จำนวน 1 ถุง , ซอสโซยุ ตราเด็กสมบูรณ์ 125 มล. จำนวน 1 ขวด , วาซาบิ จำนวน 1 หลอด , เนื้อเพนกาเซียสแช่ จำนวน 1 ถุง , ไส้อ่อน จำนวน 1 ถุง , ปลาทับทิม จำนวน 1 ตัว , ไส้ใหญ่หมู จำนวน 1 ถุง , กุ้งขาวใหญ่ จำนวน 1 ถุง , หมูสามชั้น จำนวน 1 ถุง โดยกล่าวหาว่า มีความผิดฐาน “ลักทรัพย์ หรือรับของโจร” เหตุเกิดบริเวณห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาหางดง ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่
ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รปภ.จากห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาหางดง ว่าได้ทำการควบคุมตัวคนร้ายเป็นชายลักษณะเป็นสาวประเภท 2 ที่เข้ามาก่อเหตุขโมยทรัพย์สินภายในห้างดังกล่าวได้ โดยผู้ต้องหารายนี้ทำทีเป็นประชาชนมาจับจ่ายซื้อของภายในห้าง และอาศัยช่วงลับตาคนแอบหยิบสินค้าภายในห้างใส่กระเป๋าเป้ที่สะพายมาด้วย แต่ทางเจ้าหน้าที่เห็นภาพจากกล้องวงจรปิดจึงได้ทำการตรวจค้นและพบทรัพย์สินที่ผู้ต้องหาก่อเหตุขโมย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเครื่องปรุงและวัตถุดิบทำอาหาร จากนั้นจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาทำการจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้นำไปดำเนินคดี
โดยจากการสอบสวน นายสันติพงษ์ หรือนันท์ ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยจะนำของที่ขโมยได้ไปทำอาหารรับประทาน เนื่องจากไม่มีเงินซื้อจึงตั้งใจก่อเหตุ โดยอาศัยทำทีมาจับจ่ายซื้อของและเมื่อสบโอกาสก็จะแอบหยิบสินค้าใส่กระเป๋า แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ในที่สุด อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการส่งตัว ผู้ต้องหาให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น