สลด! พ่อเฒ่าวัย 59 ปี ออกหาปลา ก่อนหลานมาพบเป็นศพจมน้ำดับ 

วันที่ 19 กันยายน 2561 เวลา 7.30 น ร.ต.อ ศักดา หลวงภา พงส.สภ.เมืองพะเยา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกู้ภัย ทต.บ้านต๊ำ แพทย์นิติเวช รพ.พะเยา เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพ นายประพันธ์ เดินแปง อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98/49 บ้านต๊ำดอนมูล หมู่ 2 ต.บ้านต๊ำ อ.เมือง จ.พะเยา สภาพคว่ำหน้า อยู่บริเวณข้างร่องน้ำ
จากการสอบถามผู้พบศพ ซึ่งเป็นหลานของผู้ตายกล่าวว่า ตนและผู้ตายได้ทำอาชีพหาปลาในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นร่องน้ำในหมู่บ้านมานานแล้ว เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมาผู้เสียชีวิตได้ออกบ้านมา และบอกกับตนเองว่าจะไปเก็บเบ็ด ซึ่งดักปลาไว้ที่ริมร่องน้ำ ส่วนตนก็จะไปเก็บตาข่ายหาปลาเช่นเดียวกัน แต่ห่างกันประมาณ 50 เมตร ตนได้นำเรือและเก็บตาข่ายของตนเองเสร็จ จึงได้มาตามลุงกลับ เมื่อมาถึงก็ตกใจ เมื่อเห็นลุงตนเองในสภาพคว่ำหน้า อยู่บริเวณข้างร่องน้ำ ตนจึงรีบเข้าช่วยเหลือแต่ก็ช่วยเหลือไม่ทัน จึงทำให้ลุงของตนเองเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จึงรีบแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านและเจ้าหน้าที่มาช่วย
ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพะเยา ร่วมกับ กู้ภัย ทต.บ้านต๊ำ และแพทย์นิติเวช รพ.พะเยา ตรวจสอบจุดเกิดเหตุและผู้เสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากโรคประจำตัว ซึ่งผู้ตายมีโรคประจำตัว โดยรับการฟอกไต วันละ 2 ครั้ง อาจส่งผลให้โรคกําเริบและพัดตกลงน้ำเสียชีวิตดังกล่าว หลังการชันสูตรพลิกศพ ญาติๆ ไม่ติดใจในการเสียชีวิต ตำรวจจึงมอบศพให้ไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น