สกลนคร นำผู้ประกอบการลงพื้นที่ จ.ลำปาง ทำตลาดเชิงรุก จัดงาน “มหัศจรรย์สินค้าดีสกลนคร”

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสกลนคร เปิดมาตรการเชิงรุกเดินหน้าพัฒนาขีดความสามารถการแข่งขันทางเศรษฐกิจ สร้างโอกาสขยายตลาดทางการค้า นำทีมผู้ผลิต-กลุ่มผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนในจังหวัดสกลนคร ร่วมลงพื้นที่ทำตลาดใหม่ในจังหวัดลำปาง เปิดบูธจัดการแสดงและจำหน่ายสินค้า ที่เป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ในงาน “มหัศจรรย์สินค้าดีสกลนคร” โดยได้มีการจัดกิจกรรมขึ้น ที่บริเวณลานกิจกรรมรถม้า ชั้น1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าลำปาง ตำบลพระบาท อำเภอเมืองลำปาง
มีนายปรีชา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยมีนางเฟื่องฟ้า ตุลาธรรมกุล พาณิชย์จังหวัดลำปาง ในนามผู้แทนจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย น.ส.สิการย์ เฟื่องฟุ้ง พาณิชย์จังหวัดสกลนคร ร่วมนำทีมคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ และตัวแทนหน่วยงานองค์กร ทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนทั้งในจังหวัดลำปาง และจากจังหวัดสกลนคร ร่วมกันให้การต้อนรับ พร้อมร่วมทำพิธีเปิดงานจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าของดีเมืองสกล “มหัศจรรย์สินค้าดีสกลนคร” ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ได้รับความสนใจ มีพี่น้องประชาชนใน จ.ลำปาง จำนวนมากเข้าเลือกชมเลือกซื้อสินค้าต่างๆ ตามที่ต้องการ ทั้งเครื่องอุปโภค บริโภค โดยล้วนเป็นสินค้าผลิตภัณฑ์ระดับคุณภาพที่มีผู้ประกอบการได้นำมาจัดแสดงและจำหน่ายโดยตรงในราคาสุดพิเศษ
สำหรับการจัดงาน “มหัศจรรย์สินค้าดีสกลนคร” เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสกลนคร ได้จัดทำขึ้นภายใต้โครงการ “ขยายช่องทางการตลาดสินค้าและบริการสร้างสรรค์ จ.สกลนคร สู่ภูมิภาคอื่น” ทั้งนี้ เพื่อต้องการยกระดับสินค้าที่เกิดจากแหล่งภูมิศาสตร์ของ จ.สกลนคร และในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้เป็นสินค้าที่มีคุณภาพ และเพื่อเป็นการเปิดช่องทางในการนำสินค้าเข้าสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ ประชาสัมพันธ์สร้างภาพลักษณ์และชื่อเสียงให้แก่สินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย ให้สินค้าได้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง
เพื่อสร้างคุณค่าแก่ผลิตภัณฑ์ไทยให้เป็นที่ยอมรับจากผู้บริโภคและผู้ซื้อ ทั้งในระดับพื้นที่และระดับสากล อีกทั้งยังเพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนด้านการตลาด ยกระดับอุตสาหกรรมท้องถิ่น OTOP SMEs ให้มีความเข้มแข็ง ด้วยการให้ผู้ประกอบการได้เรียนรู้ตลาด รู้จักที่จะตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความโดดเด่นได้มาตรฐาน มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อันจะเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตัวสินค้า ตลอดจนเพื่อเป็นการหาพื้นที่พัฒนาขยายช่องทางทางการตลาดและการบริการ ซึ่งจะสามารถเชื่อมโยงเครือข่ายทางธุรกิจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดการขยายตัว สร้างงาน สร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้แก่ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนในท้องถิ่นโดยการจัดงานครั้งนี้ ทางจังหวัดสกลนคร ได้ทำการคัดเลือกกลุ่มผู้ประกอบการอุตสาหกรรมรากหญ้าในพื้นที่ นำสินค้าที่เป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ และสินค้าของดีของเด่นประจำท้องถิ่นมาจัดแสดงและจำหน่าย รวมทั้งสิ้นกว่า 30 บูธ ซึ่งประกอบไปด้วย สินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาท้องถิ่น OTOP, กลุ่มผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรอินทรีย์, กลุ่มผลิตภัณฑ์สินค้าที่ได้การรับรองมาตรฐานฮาลาล และกลุ่มผลิตภัณฑ์สินค้าอื่นๆ ที่สร้างอาชีพ สร้างประโยชน์ นำรายได้ และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีคืนสู่ชุมชุน โดยมีสินค้าเด่นที่ได้นำมาจำหน่ายมากมาย อาทิ สินค้าเครื่องสำอางสมุนไพรไทย สินค้าผลไม้อาหารแปรรูป เช่น ข้าวฮางหอมทองสกลทวาปี หมากเม่าและน้ำหมากเม่าสกลนคร และสินค้าผลิตภัณฑ์ผ้าทอมือ ผ้าครามธรรมชาติสกลนคร เป็นต้น ทั้งนี้สำหรับการจัดงาน “มหัศจรรย์สินค้าดีสกลนคร” จะจัดให้มีการแสดงและจำหน่ายสินค้าไปจนถึงวันที่ 22 กันยายน 2562 ที่บริเวณลานรถม้า ชั้น1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าลำปาง ตั้งแต่เวลา 11.00–21.00 น. ของทุกวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น