(มีคลิป)ล้วงคองูเห่า!! ไอ้หนุ่มใจถึงขับปิคอัพบุก สภ.ภูพิงค์ เข้าไปขโมยล้อแม็ครถเก๋ง ของกลางยาเสพติด

เมื่อเวลา 14.15 น.วันที่ 19 ก.ย.2562 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.รณชัย รอดลอย ผกก.สภ.ภูพิงค์ฯ จ.เชียงใหม่ ,พ.ต.ท.เอกพงศ์ ไชยวงศ์สาย รอง ผกก.สส.สภ. ประกอบด้วยชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.ภา ดล กะนะลัย สว.สส. ,,ร.ต.อ.อนุตร อุปอินทร์ ,ร.ต.ต.จิรกิตติ์ อินสวัสดิ์ ,ร.ต.ต.อำพล อินทะชัย ,ร.ต.ต.สุพจน์ คำก๋อง รอง สว.สส. พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันทำการจับกุม นายวสันต์ ครองภา อายุ 31 ปี ที่อยู่ 1/21 ซ.1(ถนนรัตนโกสินทร์) ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางคือ 1.ยางรถยนต์พร้อมแม๊ค จำนวน 4 ล้อ 2.แม่แรงยกรถสีส้ม จำนวน 1 อัน 3.รถยนต์กะบะ ยี่ห้อนิสสัน รุ่นนาวาร่า สีเทา หมายเลขทะเบียน ผต 6345 เชียงใหม่ โดยกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการโดยใช้ยานพาหนะ” 
ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ปฏิบัติหน้าที่อยู่ห้องสืบสวน สภ.ภูพิงค์ฯซึ่งอยู่ติดกับโรงเก็บรถยนต์ของกลางคดีอาญาของโรงพัก ห่างกันประมาณ 5 เมตร ขณะนั้นปรากฏชายไม่ทราบชื่อสกุล รูปร่างผอม สูงประมาณ 165 ซม.สวมเสื้อยืดสีเขียวขี้ม้า กางเกงลายพรางทหารขาสั้น รองเท้าเตะแบบสวมสีดำส้ม เดินลงจากรถยนต์ของกลางลำดับที่ 3 โดยถือของกลางลำดับที่ 2 มาด้วยเดินไปที่โรงเก็บรถยนต์ของกลางคดีอาญาของโรงพัก ภูพิงค์ฯ ชุดจับกุมซึ่งขณะทำงานอยู่นั้น ได้เห็นเหตุการณ์โดยตลอด ต่อมาชายคนดังกล่าว ได้เดินไปที่รถเก๋งสีเขียว ยี่ห้อโตโยต้า วีออส ของกลาง ขจ. 8337 เชียงใหม่ ในคดียาเสพติดซึ่งถูกยึดไว้เป็นของกลางในคดี โดยมี ร.ต.ท.สุพจน์ คำก๋อง รอง สว.สอบสวน สภ.ภูพิงค์เป็นผู้รับผิดชอบเก็บรักษาไว้
จากนั้นชายคนดังกล่าว ได้ทำการใช้แม่แรงสีส้มยกรถรถเก๋งสีเขียว ยี่ห้อโตโยต้า วีออส หมายเลขทะเบียน ขจ 8337 เชียงใหม่ ขึ้น จากนั้นทำการถอดเปลี่ยนล้อรถยนต์ เปลี่ยนสลับใส่รถของกลางซึ่งถูกยึดไว้เป็นของกลางในคดี โดยที่ชุดสืบสวนปฏิบัติหน้าที่อยู่ห้องสืบสวน สภ.ภูพิงค์ฯ เห็นเหตุการณ์โดยตลอด ขณะที่ทำการที่ผู้ถูกจับทำการถอดล้อรถยนต์อยู่นั้น ชุดสืบสวนได้ทำการติดต่อไป ร.ต.ท.สุพจน์ คำก๋อง รอง สว.สอบสวน สภ.ภูพิงค์ จึงทราบว่าไม่ได้มีการติดต่อจากผู้ใด และยังไม่มีการดำเนินการให้คืนทรัพย์สินของกลางในคดีแก่ผู้ใด โดยคดียังอยู่ในระหว่างการดำเนินการตามกฎหมาย
เมื่อทราบดังนั้นชุดสืบสวนจึงทำการเข้าไปตรวจสอบ และสอบถามผู้ถูกจับว่าเป็นใคร และเข้ามาทำการถอดล้อรถยนต์ของกลางได้อย่างไร ต่อมาทราบชื่อ นายวสันต์ ครองภา อายุ 31 ปีอ้างเป็นลูกน้องของนายหนึ่ง ไม่ทราบสกุลเป็นเจ้าของอู่รถยนต์ละแวก แม่โจ้ เชียงใหม่ ใช้ให้ตนมาเปลี่ยนยางรถยนต์ของกลางคันดังกล่าว ชุดจับกุมจึงแจ้งให้ผู้ถูกจับติดต่อไปยังนายหนึ่ง โดยผู้ถูกจับมีพิรุธและอาการลุกลี้ลุกลนและโทรติดต่อใครไม่ได้ ตามที่ผู้ถูกจับแจ้งมา จึงจับกุมตัวดำเนินคดีกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น