ชาวบ้าน จ.พะเยา ร้องเจ้าหน้าที่ปิดวาล์วน้ำประปา ทำเครื่องซักผ้าไหม้เสียหาย

ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ร้องผู้สื่อข่าวหลังเจ้าหน้าที่ประปาที่ทำการตรวจวัดมิเตอร์น้ำ ทำการปิดวาล์วประปาโดยพละการ ซึ่งตนเองได้ทำการซักผ้าไว้ โดยตั้งเปิดเครื่องซักผ้าแบบอัตโนมัติ และออกไปขายของ เมื่อกลับมาบ้าน พบว่าเครื่องซักผ้ากำลังลุกไหม้ เนื่องจากระบบน้ำไม่ทำงาน ส่งผลให้เครื่องซักผ้าได้รับความเสียหาย ขณะที่เข้าแจ้งกับทางสำนักงานประปาจังหวัดพะเยา แต่ก็บ่ายเบี่ยงรับผิดชอบจนต้องเข้าร้องกับผู้สื่อข่าวให้ช่วยเหลือ
นายจาตุรงค์ ลิขิตาภิวัฒน์ ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ต้องเข้าร้องต่อผู้สื่อข่าว หลังได้รับความเสียหาย เนื่องจากเจ้าหน้าที่การประปาส่วนภูมิภาค จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจวัดมิเตอร์และจดบันทึกมิเตอร์ ได้ทำการปิดวาล์น้ำบริเวณบ้านของตนเองโดยพละการ ทั้งที่ตนเองนั้นได้ทำการซักผ้าไว้ภายในบริเวณบ้าน จากนั้นก็ทำการปิดประตูและเดินทางออกไปขายของ ซึ่งหลังจากที่กลับมาถึงบ้านพบว่าไฟได้ลุกไหม้บริเวณเครื่องซักผ้า ซึ่งตนเองก็สามารถเข้าดับไฟได้ทันพอดี ซึ่งสาเหตุเกิดจากระบบน้ำไม่สามารถถ่ายเทเข้าเครื่องซักผ้าได้ ซึ่งเป็นผลจากการปิดน้ำของเจ้าหน้าที่ ที่เพื่อนบ้านระบุว่า เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวนั้นได้ทำการปิดวาล์วน้ำ เนื่องจากคิดว่าไม่มีใครอยู่ในบ้าน แต่ไม่ทราบว่าได้เปิดซักผ้าแบบอัตโนมัติไว้
จากเหตุการณ์ครั้งนั้น ตนเองจึงได้เข้าแจ้งให้กับทางผู้จัดการประปาส่วนภูมิภาค จังหวัดพะเยา ได้รับทราบถึงสาเหตุดังกล่าว กลับพบว่ามีการบ่ายเบี่ยงความรับผิดชอบ และให้ตนเองไปติดต่อกับคนที่เป็นเจ้าหน้าที่ทำการปิดวาล์วด้วยตนเอง ซึ่งตนเองก็ทำการติดต่อ แต่ก็ได้รับการปฏิเสธเช่นกัน ตนเองจึงเห็นว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นน่าจะมีคนรับผิดชอบ หากมีการเกิดไฟไหม้ขึ้นจะทำอย่างไร เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวนั้นตนเองก็เช่าเขาอยู่ ซึ่งความเสียหายในขณะนี้ก็คือเครื่องซักผ้าของตนเอง ซึ่งต้องนำไปซ่อมและหมดเงินไปกว่า 2,500 บาท ตนเองเห็นว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นน่าจะเป็นอุทาหรณ์ให้กับเจ้าหน้าที่ ที่ทำการอย่างพละการและส่งผลเสียหายให้กับชาวบ้าน ทั้งที่ตนเองนั้นก็มีการจ่ายค่าน้ำประปาตรงตามเวลามาตลอด และไม่มีการตัดน้ำตัดไฟแต่การกระทำครั้งนี้ กลับพบว่าไม่มีใครที่จะรับผิดชอบ ตนเองจึงเข้าร้องต่อสื่อเพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้ามารับผิดชอบกับเหตุการณ์ดังกล่าว
สัมภาษณ์ นายจาตุรงค์ ลิขิตาภิวัฒน์ อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 21 / 1 ถนนประตูกลอง หมู่ 3ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หมายเลขโทรศัพท์ 095-8630738
ขณะที่ทางผู้สื่อข่าวได้ทำการขอพบเจ้าหน้าที่ เพื่อจะสอบถามข้อมูลจากการประปาส่วนภูมิภาค จังหวัดพะเยา กลับพบว่าทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถที่จะให้ข้อมูลดังกล่าวแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น