“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 20 กันยายน 2562

วันดีศรีวันกับการร่วมศรัทธา “ทอดผ้าป่าล้านนา ห้าเชียง” จะมีขึ้นในบ่ายวันนี้ ที่ 21 กันยา เป็นการร่วมศรัทธาในโอกาส ครบรอบ 90 วัสสา – เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ จะร่วมกันทอดถวายที่ วัดต้นเกว๋น(วัดอินทราวาส) ท่านที่จะไปร่วมพิธีสี่โมงเย็นวันนี้ โปรดแต่งกาย…..แบบล้านนาห้าเชียง….
เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่
ทอดผ้าป่าล้านนา ห้าเชียง
ในพิธี “ทอดผ้าป่า ห้าเชียง” จะจัดริ้วขบวนอย่าง อลังการ์ พร้อมมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมแบบ ชาวล้านนา ที่บรรดาลูกหลานใน มูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ได้ร่วมกันจัดขึ้น และเสร็จพิธีในการ ทอดถวาย เข้าเวลาพลบค่ำยามเย็นจะจัดเลี้ยง แบบขันโตก……กาดหมั้วคัวฮอม…….
คณะกรรมการมูลนิธิเจ้าดวงเดือนฯ ร่วมจัดทอดผ้าป่าล้านนาห้าเชียง วันนี้ที่วัดต้นเกว๋น
ธงไทยปลิวไสวใน ต่างแดนอีกครั้ง ร่วมเป็นกำลังใจให้แก่ ด.ญ.ศิริกันติยา จูพงศ์วิชญ์ ที่คว้าตำแหน่ง “Top Child Model Of Thailand 2019” ได้เป็นตัวแทน ของประเทศไทย ได้ไปประกวดเวทีระดับโลก “Top Child Model Of the Planet2019” ที่จะจัดขึ้นที่ เมืองบาทู – ประเทศจอร์เจีย สาวเชียงใหม่ที่ดำเนินการงานครั้งนี้ “ครูลีล”กาญจน์ชญานิศ สฤษชสมบัติ บินตามไปดูแลใกล้ชิด อีกไม่กี่วัน…..คงได้ทราบข่าวดี…….
คงมาซุ่มสำรวจเรื่อง แวดวงเทพีที่เชียงใหม่ คนกว้างขวางในวงการนี้ ณวัฒน์ อิสรไกรศิล พิธีกรคุ้นหน้า ทางจอแก้ว ได้นำทีมงานและพนักงานยกพลมา ลุยฝนเมืองเหนือ ได้เข้าพักและจัดงานเลี้ยงสังสสรค์ที่ โรงแรมดวงตะวัน โดยมีเจ้าถิ่นของที่นี่ “แหม่ม”อังคณา กางพรม ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาดของโรงแรม พร้อมทีมงาน…..ได้ให้การต้อนรับอบอุ่น……
แหม่ม อังคณา กางพรม และทีมงานดวงตะวันให้การต้อนรับ ณวัฒน์ อิสรไกรศิล
คัดเลือกตัวผู้ที่จะมารับหน้าที่ “นายกสมาคมดนตรี – นักร้องภาคเหนือ” เฟ้นหาตัวคัดกรองอย่าง
ถ้วนถี่ได้รับเสนอชื่อเข้าไป ฉลาด กมลรัตน์ คนที่เหมาะสมที่สุด ทั้งวัยวุฒิ – คุณวุฒิ โดยมีนักดนตรีรุ่นอาวุโสอย่าง “ป๋าแป๋ง”นิวัติ กองแก้ว ชูมือสนับสนุนเป็นทั้ง ผู้เสนอ……และหัวคะแนนให้…….
ฉลาด กมลรัตน์
รวมน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม ในภาคอิสาน – ภาคเหนือ ทุกครั้งที่มีภัยเราไม่ทอดทิ้งกัน วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี กรรมการ บริษัทบุญรอดบริวเวอรี่ ได้มอบเงิน “สิบล้านบาท” ให้แก่ท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธิ์ จันทร์โอชา ในรายการ “ร่วมใจพี่น้องไทย…..ช่วยภัยน้ำท่วม…….
วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี บริษัทบุญรอด มอบเงินหนึ่งล้าน
เป็นรายการทาง คลื่นวิทยุ ที่ได้รับฟังแล้วชื่นชอบใน คุณภาพ – ให้ความรู้ – ข้อคิด และ แรงบันดาลใจ ลองหมุนคลื่นติดตามได้กับรายการ “หนึ่งมิตรชิดใกล้” ตั้งแต่สิบโมงเช้าถึงเที่ยงทาง สถานีพายัพเรดิโอ(FM101.75) ดำเนินรายการโดย “อ.ต๋อง”ชลนิษา มีมงคล พร้อมด้วยทีมงานมืออาชีพอย่าง อรรถวิทย์ สุจินตวงษ์ – เอกพันธ์ วิเศษศรี – อ.กุลวัฒน์ ทศพะรินทร์ จะเป็นอีกคลื่นหนึ่งที่ ได้ฟังแล้ว……ท่านจะต้องชื่นชอบ……
อ.ต๋อง-ชลนิษา มีมงคล

ทัดดาว
…………………………………………

อวยพรวันเกิดลุกหลาน…….ในการประชุมกลุ่มลูกหลานเจ้านายฝ่ายเหนือสืบเชื้อเจ้าเจ็ดตน นตรลำปาง ทางเจ้านายอาวุโสได้มอบดอกไม้เนื่องในโอกาสวันเกิดของลูกหลาน “อัญชลี(กุ้ง)อินทร์อุดม(ณ เชียงใหม่) ณ สวนอาหารเรือนแพ จังหวัดลำปางเมื่อเร็วๆมานี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น