อำเภอพบพระ จัดโครงการ อำเภอยิ้มเคลื่อนที่ บําบัดทุกข์ บํารุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2562 ณ บ้านรวมไทยพัฒนาที่ 1 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอพบพระ เป็นประธานเปิดงานโครงการอำเภอยิ้มเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำนโยบายของกระทรวง ทบวงกรมต่างๆ ไปชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน เพื่อให้ทราบแนวทางการพัฒนาของประเทศ เพื่อให้ประชาชนสามารถรับบริการจากส่วนราชรการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ที่ไปให้บริการในพื้นที่โดยตรง เพื่อให้ส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ สามารถตรวจสอบ ติดตามข้อมูลข่าวสาร ตลอดจนรับทราบปัญหาต่างๆ เพื่อเป็นข้อมูลในการปฏิบัติราชการและพิจารณาแก้ไข เพื่อให้ประชาชนเกิดความศรัทธาต่อราชการ อันส่งผลให้ไปสู่ความสัมพันธ์อันดีระหว่างราชการกับประชาชน และการเข้ามามีส่วนร่วมของประชาชนในการพัฒนาอำเภอ
โดยมีกิจกรรมหลักในการ บริการประกอบด้วย
1. การรับเรื่องราวร้องทุกข์ อำนวยความเป็นธรรม ด้านกฎหมาย และบริการด้านสาธารณูปโภค
2. การขับเคลื่อนนโยบายสำคัญทางรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย กรมการปกครอง
3. กลุ่มกิจกรรมด้านแรงงานการส่งเสริมอาชีพและลดค่าใช้จ่ายของประชาชน
4. ด้านการเกษตร ปศุสัตว์ การส่งเสริมความรู้ด้านเศรษฐกิจพอเพียง
5. ด้านการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชนในการเดินทางมา เพื่อรับบริการจำนวนครัวเรือนทั้งหมด 314 ครัวเรือน ประชากร 1,680 คน

โดยมีนายวิชิต อำพลรุ่งโรจน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา นายชนะ แก้วพวง ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลไพรพัฒนา นายสาธิต มณฑาทิพย์ เจ้าพนักงานป่าไม้ ชำนาญการพิเศษ หัวหน้าโครงการป่าซับน้ำคีรีราษฎร์ พร้อมเจ้าหน้าที่โครงการฯ นายวีระชัย ก้องพนาไพรสนฑ์ กำนันตำบลรวมไทยพัฒนา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพบพระ เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบล รวมไทยพัฒนา กำนันตำบลช่องแคบ ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ตำบลรวมไทยพัฒนา และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวประมาณ 200 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น