“ฟินแลนด์ครองแชมป์” เมืองธรรมชาติน่าเที่ยว ที่สุดในโลก!

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ ต้องรู้จักที่นี่ เพราะล่าสุด ฟินแลนด์ ครองแชมป์ประเทศน่าเที่ยวธรรมชาติที่สุดในโลก!! ประจำปี 2562 (Global Wildlife Travel Index 2019)
ซึ่งเป็นการจัดอันดับว่าประเทศไหนที่เหมาะสำหรับ การท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ ที่ทั้งอนุรักษ์และไม่เบียดเบียนสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ ตามธรรมชาติ จัดอันดับโดย True Luxury Travel เอเจนซี่ด้านการท่องเที่ยวชั้นนำของสหราชอาณาจักร
ทั้งนี้ ประเทศไทย ได้ลำดับที่ 44 จากทั้งหมดกว่า 100 ประเทศทั่วโลก เป็นอันดับที่ 2 ของเอเชีย รองจากญี่ปุ่น ซึ่งได้อันดับที่ 30 ของโลก
การจัดอันดับดังกล่าวพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ อาทิ การอนุรักษ์และการปกป้องพื้นที่ทางธรรมชาติ และความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อม ฟินแลนด์ได้รับตำแหน่งดังกล่าวเนื่องจากมีความยั่งยืน ทางสิ่งแวดล้อมระดับสูง ความเป็นเอกลักษณ์ และความหลากหลายของพันธุ์สัตว์ ภูมิทัศน์ทางธรรมชาติที่สวยงาม และความพยายามในการอนุรักษ์ นอกจากนั้นฟินแลนด์มีอุทยานแห่งชาติ จำนวน 39 แห่ง และพื้นที่มากกว่าร้อยละ 73 ของประเทศเป็นป่าไม้
เห็นแบบนี้แล้ว ประเทศไทย ของเราก็ติดกับเขาเหมือนกันนะคะ ดังนั้นพวกเราในฐานะประชาชนชาวไทย เราต้องช่วย ๆ กันร่วมมือร่วมใจอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของประเทศไว้ในดีที่สุดค่ะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น