สพป.แพร่ เขต 2 คัดสุดยอด 196 กิจกรรม เป็นตัวแทน ไปแข่งขันระดับชาติ

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2562 ที่กอประชุมร.ร.ร.อนุบาลจรูญลองรัตนาคาร อ.ลอง จ.แพร่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 2(สพป.แพร่ เขต 2)ดร.สุเทพ ปาลสาร ผอ.สพป.แพร่ เขต 2 เป็นประธานเปิดงานมหกรรมศิลปหัตกรรม วิชาการ และเทคโนโลยีของนักเรียน ครั้งที่ 69 ปีการศึกษา 2562 ของโรงเรียนในสังกัด สพป.แพร่ เขต 2
โดยมี ดร.ปฐมพงษ์ ดอกแก้ว รอง ผอ.สพป.แพร่ เขต 2 เป็นผู้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานมหกรรมศิลปหัตกรรม วิชาการ และเทคโนโลยีของนักเรียน ครั้งที่ 69 ปีการศึกษา 2562 ของโรงเรียนในสังกัด สพป.แพร่ เขต 2 ว่า เพื่อจัดเวทีให้นักเรียนได้แสดงถึงขีดความสามารถในด้านทักษะศิลปหัตถกรรม, วิชาการ และด้นเทคโนโลยี.
เพื่อให้ครูผู้สอน, นักเรียน ได้ตระหนักเห็นคุณค่า เกิดความภาคภูมิใจในความเป็นไทย รักและหวงแหนในมรดกทางวัฒนธรรมไทย ส่งเสริมสนับสนุนผู้เรียนในทุกระดับ เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้แสดงออกทางด้านความรู้ด้านศิลปวัฒนธรรมของชาติ ภูมิปัญญาท้องถิ่นปัญญาไทย ตลอดทั้งงานอาชีพ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ประดิษฐ์คิดค้นสิ่งใหม่ ๆ ใฝ่รู้และเรียนรู้ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่อง
ซึ่งเป็นแนวทางพัฒนาความรู้ไปสู่สากลได้ในอนาคต ตลอดจนส่งเสริมยกย่องเชิดชูเกียรติ สร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้บริหารสถานศึกษาครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยในปีนี้ สพฐ. ได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมการแข่งขันออกเป็น 3 กลุ่ม คือกลุ่มวิชาการ, เทคโนโลยี และศิลปหัตถกรรม โดยมีการจัดกิจกรรมการแข่งขันทั้งสิ้น 196 กิจกรรมมีนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 2,307 คนคณะกรรมการตัดสินจำนวน 588 คน โดยยีกเรียนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 เหรียญทองจะเป็นตัวแทนของ สพป.แพร่ เขต 2 ไปแข่งขันระดับชาติ ภาคเหนือที่จ.สุโขทัยในเดือน ธันวาคม 2562 นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น