ซึมซับทะเลหมอก ที่ “บ้านภูหมอก” ใน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

ปลายฝนต้นหนาวแล้ว  การได้ขึ้นมาพักผ่อนบนม่อนดอยเวลานี้ เป็นบรรยากาศที่ดีที่สุด  ตื่นเช้ามาซึบซับกับวิวสวยๆ ของธรรมชาติ  มีทะเลหมอกอยู่ใกล้ๆ  ความสวยงามในแต่ละช่วงเวลา ทั้งเช้า สาย บ่าย เย็น “บ้านภูหมอก” อยู่ใน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ใกล้ ๆ นี่เอง

“บ้านภูหมอก”  บ้านพักที่อยู่บนเนินเขาสูง เงียบสงบเป็นส่วนตัว อยู่สูงราวๆ 1,500 เมตร จากระดับน้ำทะเล ที่นอกจากจะเป็นจุดชมดาวยามค่ำคืนแล้ว ยังเป็นทั้งจุดชมแสงแรก และแสงสุดท้ายแห่งวัน ที่สำคัญบริเวณบ้านพักก็ยังมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวได้ไกล แบบรอบด้าน 360 องศา

‘บ้านภูหมอก’ บ้านพักหลังเล็ก ๆ สุดเก๋ ที่ติดกระจกบานใหญ่ ทำให้เราสามารถซึมซับวิวสวยๆ และบรรยากาศของธรรมชาติได้จากเตียงนอน แค่มีผ้าห่มผืนหนา ๆ สักผืน พร้อมนอนดูทะเลหมอกตอนเช้าๆ จากในบ้านพัก พอตกเย็นจะเห็นแสงสีส้มของพระอาทิตย์ ที่กำลังตกหลังสันภูเขา มาชมความสวยงามของป่าเขา ยลสายหมอกบางเบาคลอเคลียขุนเขา พร้อมกับป่าเขาที่อุดมสมบูรณ์เขียวขจี อากาศเย็นสบาย มุมพักผ่อนแสนสงบบนยอดเขา  แถมยังไม่มีอะไรมาบดบังทัศนียภาพความสวยงามของทะเลหมอกยามเช้าอีกด้วยจ้าาาาาา

อาหารตอนเย็น ๆ บ้านภูหมอกจะมีชุดหมูกระทะ บริการ สามารถสั่งมานั่งย่าง หน้าห้องพักกันชิว ๆ ได้ในราคาสบายกระเป๋าเพียง ชุดละ 400 บาท ขอบอกว่า ได้เยอะและอร่อยมากเลยค่ะ

ตกค่ำนอนดูดาว ตื่นเช้ามาดูหมอก ตื่นมาดูทะเลหมอกที่ริมระเบียงแบบฟิน ๆ พร้อมรับลมเย็น ๆ บนยอดเขากัน

บ้านพักราคาเริ่มต้นที่ 1,200 บาท /คืน  ติดต่อที่พักได้ที่ : บ้านภูหมอก, อ.แม่ริม, จ.เชียงใหม่   Facebook : https://web.facebook.com/baanphumork/   ติดต่อ : 082 – 894 – 6861   Line ID : baanphumork

ร่วมแสดงความคิดเห็น