พบกับบูธหนังสือเดินทางเคลื่อนที่ ในงาน Chiang Mai Showcase 2019

งาน Chiang Mai Showcase 2019 ระหว่างวันที่ 23-24 กันยายน 2562 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ โดยในงานจะมีการจัดแสดงผลงาน/โครงการ/กิจกรรม และนวัตกรรมที่โดดเด่นของจังหวัดเชียงใหม่

นอกจากนี้ ยังมีการเสวนาโดยผู้ทรงคุณวุฒิจากหลายภาคส่วน “เชียงใหม่เมืองนวัตกรรมแห่งอาหาร” เชียงใหม่ เมืองสุขภาพระดับโลก และการบริหารจัดการแก้ไขปัญหาหมอกควัน จังหวัดเชียงใหม่

ซึ่งเป็นการดำเนินการภายใต้แนวคิด “เชียงใหม่ เมืองพัฒนาอย่างสมดุล” ทั้งนี้ ยังมีการจำหน่ายสินค้า OTOP Food Valey/ตลาดประชารัฐ รวมทั้งการแสดงดนตรี และการแสดงศิลปวัฒนธรรม

อีกทั้งภายในงาน ยังพบกับการจัดหน่วยหนังสือเดินทางเคลื่อนที่ โดยสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวเชียงใหม่ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อให้บริการรับคำร้องขอทำหนังสือเดินทาง ประเภทบุคคลทั่วไป (ไม่รวมหนังสือเดินทางทูต ราชการ และหนังสือเดินทางของพระภิกษุ) เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ให้ไม่ต้องเสียเวลา และค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปทำหนังสือเดินทาง ในสำนักงานหนังสือเดินทางสาขาต่างๆ สำหรับผู้มีหนังสือเดินทางอายุใช้งานเหลือ 6 เดือน หรือน้อยกว่า ควรขอทำหนังสือเดินทางเล่มใหม่ โดยนำหนังสือเดินทางเล่มเดิมมายกเลิกด้วย

ในปัจจุบันการเดินทางไปต่างประเทศ สามารถทำได้สะดวกสบายมากขึ้น ทำให้มีผู้ต้องการใช้บริการทำหนังสือเดินทางมากขึ้นด้วย เพื่อให้เป็นการตอบสนองความต้องการของประชาชน กระทรวงการต่างประเทศ จึงได้ปรับปรุงระบบการให้บริการหนังสือเดินทาง โดยได้พัฒนาระบบคอมพิวเตอร์ทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์ พัฒนารูปแบบและการผลิตหนังสือเดินทาง รวมทั้งการนำเทคโนโลยีสารสนเทศสมัยใหม่มาใช้ในการพัฒนาระบบการให้บริการทำหนังสือเดินทางที่ทันสมัย รวดเร็ว และป้องกันการปลอมแปลง ได้แก่ หนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-passport) โดยมีเป้าหมายในการรับคำร้องหนังสือเดินทาง ไม่เกิน 20 นาที ต่อราย ทั้งนี้ขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ และภาคส่วนต่างๆ รวมทั้งนักเรียน นักศึกษา และประชาชนเข้าร่วมงานในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น