(มีคลิป) หนาวมาแล้ว!! นักท่องเที่ยวทะลักขึ้นดอยอินทนนท์ สัมผัสอากาศที่เริ่มหนาวเย็น ได้สูดกลิ่นไอธรรมชาติเต็มปอด

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 ก.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ รายงานข่าวจากยอดดอยอินทนน์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ว่าขณะนี้ได้มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวชมกันเป็นจำนวนมาก ประกอบกับวันนี้เป็นวันหยุด(วันเสาร์) จึงทำให้บนยอดดอยคร่ำคร่าไปด้วยนักท่องเที่ยว สังเกตได้ว่านักท่องเที่ยวแต่ละคนสวมใส่เสื้อผ้ากันหนาวกันอย่างมิดชิด ซึ่งขณะนี้อากาศบนยอดดอยอินทนนท์ เริ่มหนาวเย็นมีหมอกปกคลุมไปทั่ว
ทาง “ลุงหนวด ดอยอินทนนท์” สุนทร วงศ์มะโน วัย 48 ปี ผู้ประกอบการรถสองแถว(รถเหลือง)ประจำทางสายดอยอินทนนท์ จุดวัดน้ำแม่กลาง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ในช่วงนี้โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-วันอาทิตย์ ตลอดจนถึงวันนักขัตฤกษ์ ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ หลั่งไหลกันมาเที่ยวดอยอินทนนท์กันเป็นจำนวนมาก โดยเริ่มขึ้นไปสัมผัสตั้งแต่เวลา 04.00 น. ตอนใกล้รุ่ง เพื่อไปชมทะเลหมอกที่กิ่วแม่ปาน ชมทิวทัศน์ที่สวยงาม มองเห็นถึงตัวเมืองแม่แจ่ม และชมพระเจดีย์แฝด ซึ่งวันนี้ (21 ก.ย. 2562) สภาพอากาศบนดอยอินทนนท์ หนาวเย็นท้องฟ้ามืดครึ้ม อุณหภูมิอยู่ที่ 11 องศาเซลเชียล นับว่าสภาพอากาศดีมาก นักท่องเที่ยวได้สูดอากาศที่บริสุทธิ์ตามธรรมชาติ อย่างเต็มปอดเลยทีเดียว
สำหรับในช่วงนี้ ยังมีฝนตกหนัก ประกอบกับลมแรงเป็นบางช่วง ผู้ขับขี่ยานพาหนะได้โปรดระมัดระวังเป็นพิเศษ เกี่ยวกับถนนลื่น มีกิ่งไม้หักโค่นลงทาง อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวควรใช้บริการรถสองแถวสายประจำทาง ทั้งจุดหน้าวัดพระธาตุจอมทอง และจุดวัดน้ำตกแม่กลาง เพื่อความปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น