รถตู้บรรทุกสินค้ายางระเบิด พลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า บาดเจ็บ 2 ราย

เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2562 เวลา 07.30 น. พตท.สมเกียรติ รวมเงิน พงส. สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนันทบุรี แจ้งว่า มีเหตุรถยนต์ตู้บรรทุกสินค้า เสียหลักพลิกคว่ำหน้าค่ายลูกเสือ บ้านธงน้อย กม.ที่ 7-8 ถนนสาย น่าน-แพร่ ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เป็นทางโค้ง พบรถยนต์ตู้บรรทุกสินค้า ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน ผห 3627 เชียงใหม่ สภาพรถล้อชี้ฟ้า ได้รับความเสียหายเกือบทั้งคัน ซึ่งมีนายจิรพัฒน์ อิ่นคำ อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 15 หมู่ 7 ตำบลนาทะนุง อำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน เป็นคนขับ และมีนายอนุชา แก้วพวง อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 12 หมู่ 7 ตำบลนาทะนุง อำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน นั่งข้างคนขับ ซึ่งทั้ง 2 คนได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย มีรอยพกช้ำ มีอาการเวียนศีรษะ เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย อบจ.น่าน ได้นำส่งโรงพยาบาลน่านเพื่อให้การรักษาต่อไป

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบมีรอยเบรคและรอยกระทะล้อติดถนนยาวประมาณเกือบ 20 เมตรก่อนจะเสียหลักพลิกคว่ำ อยู่ริมถนนฝั่งขาออกจากเมืองน่าน นอกจากนี้พบร่องรอยยางล้อหลังทั้ง 2 ข้างระเบิด จึงได้ถ่ายรูปบันทึกไว้เป็นหลักฐานและจะได้ตรวจสอบกล้อง CCTV อีกครั้งหนึ่ง พร้อมได้ให้เจ้าของสินค้านำรถมาขนถ่ายสินค้าออก และแจ้งบริษัทประกันภัย นำรถไปซ่อมต่อไป

พตท.สมเกียรติ รวมเงิน พงส. สภ.เมืองน่าน ตรวจสอบในที่เกิดเหตุสันนิษฐานในเบื้องต้นว่า รถคันที่เกิดเหตุได้บรรทุกสินค้าจำนวนมาก จนทำให้ยางล้อหลังทั้ง 2 ล้อระเบิดประกอบขับคนขับรถมาด้วยความเร็วในขณะเข้าโค้ง ทำให้ยางระเบิด จึงทำให้รถคันดังกล่าว เสียหลักพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า และมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น