ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 21/09/62

ธรรมของหลวงปู่แหวน
วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่
“ความดีต้องทำอยู่เสมอ”

โอวาทธรรมคำสอนสั้น ๆของหลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ถึงแม่ว่าท่านจะมรณภาพไปนานแล้วก็ตาม แต่โอวาทธรรมของท่านก็ยังใช้ได้จนทุกวันนี้ กับความดีของคนเราต้องปฏิบัติเป็นประจำ
โอวาทธรรมนี้ผู้กองแหลม ร.ต.อ.ธนารัตน์ ประดับจันทร์ ตม.ชม. ยังคงเก็บรักษาไว้ให้เราได้อ่านและเป็นข้อคิดดั่งเช่น “ความดีนั้นต้องทำอยู่สม่ำเสมอมันถึงจะเห็นผลในความดี ไม่ใชเวลาใกล้ตายแล้วนิมนต์พระไปให้ศีล แล้วให้บอกว่าพุทธโท หรือ ตายไปแล้วก็ให้ไปรับศีล เช่นนี้เป็นการกระที่ผิดทั้งหมด”

สภาเอสเอ็มอี.บุกธรรมเนียบ
เสนอแนวพัฒนา SMEs สู่สากล
รองฯนายก”อนุทิน”รับทราบ

สิ่งที่เกิดขึ้น เมื่อสภาเอสเอ็มอี เข้าไปที่ธรรมเนียบรัฐบาล เสนอต่อรองนายก ฯรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกุล เสนอแนวการพัฒนา SMEs สู่สากลโมเดล SMEs และรองฯนายก
รับปากที่จะช่วยผลักดันร่าง พ.ร.บ. ให้เกิดขึ้นเพื่อเป็นศูนย์รวมผู้ประกอบการภาคประชาชน
ที่ธรรมเนียบรัฐบาลนายไชยวัฒน์ หาญสมวงศ์ ประธานสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย (สภาเอสเอ็มอี)พร้อมคณะกรรมการและที่ปรึกษา เข้าพบนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เข้าแสดงความยินดีกับแหน่งดังกล่าว
พร้อมนำเสนอแนวทางการพัฒนา SMEs สู่สากลด้วยโมเดล SMEs Smart Province และข้อสนับสนุนร่างพระราชบัญญัติสภาวิสหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในภาพผู้แทนราษฎร์ และสิ่งที่นายอนุทิน ได้รับปากพร้อมจะช่วยติดตามร่าง พ.ร.บ. สภาเอสเอ็มอีต่อไป
และบุคคลที่ยืนอยู่(ขวามือ) ท่านอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายก และ ร.ม.ต.สาธารณสุข คุณจักรพงศ์ ชื่นดวง คนหนึ่งที่เข้าไปร่วมกับงานสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย จับตามองคุณ”จักรพงศ์
ในนามคนแม่ฮ่องสอนกับการเมือง

บสส.3 อิศราฯนัดพบกันที่
ร้านEARLY BIRD GETS
สังสรรค์แบบกระเป๋า

คำว่า บสส.3 ในความหมายผู้ที่เข้าเรียนและอบรม”ผู้บริหารสื่อสารมวลชนระดับสูง รุ่นที่ 3 ของมูลนิธิอิศรา ๆ โดยมีนายชวรงค์ ลิมป์ปัทมปาณี เป็นผู้อำนวยการกลักสูตร รุ่นที่ 3 นี้เริ่มเรียนและอบ
รมตั้งแต่ปี 2554ความรักและผูกพันในกลุ่มผองเพื่อนพี่น้อง รุ่น 3 ยังรักนับถือกันมาจนทุกวันนี้ ผมเข้า กทม.อยากไปเยี่ยมเพื่อน พี่ ในกลุ่มที่ออกความคิดคือคุณ “จิ๊ก” สุวรรณา บุญคุณศักดิ์ จากบริษัทไทยนครพัฒนา จำกัด บอกว่าไปร้านพี่แต๋มซินัดกันที่นั่นพี่แต๋มคือเจ้าของร้าน Early Bird Getsอยู่แถวงามวงวาน 25 พี่แต๋ม พุทธชาด มุกดาประกร บสส.รุ่น 3 เช่นกัน และนี่คือเหตุที่มาของการนัดพบที่ไม่รู้ตัวจะไลน์บอกใครว่างก็เชิญนะ ถึงได้มีรูปเพื่อนที่ปลีกตัวมาได้อ อธิ พีระวัฒน์ โชติธรรมโม รองฯผ.อ.ฝ่ายผลิต PNN พิมลพรรณ ศิริวงศ์วานงาม ผ.อ.สายงานสื่อสาร กลุ่มทรู ดร.เอกชัย เหลืองสะอาด สยามรัฐ ชิงชัย รุ่งละโภ บ้านเมือง(ออนไลน์) ชูชาติ เทศสีแดง ผ.อ.ส่วนปฏิบัติการและบริหารข้อมูลข่าวสาร สถานีวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทยและ”รัน”อัญชลื จิตติวิชกุล ผู้จัดการ 360 รายสัปดาห์ ไอ้ส่วนที่ฮ้อแรดไปเยี่ยมและอวยพรวันคล้ายในเกิดเพื่อน สมศักดิ์ ถนัดช่าง ผ.อ.หนังสือพิมพ์ประชาคม จังหวัดอุดรธานี โดยมี บสส.รุ่น 3 อีกคน กิตติ วงศรัตนาวุธ เจ้าของหนังสือปักษ์ใต้ทูเดย์ จังหวัดพังงา และเจ้าของพื้นที่อีกคน สมนึก ดีดีโพสต์นิวส์ จ.อุดรและอีกภาพที่พี่ ๆ บสส.3 อันมี อภิวัฒน์ ปุณโณปกรณ์ เจ้าหน้ที่ระดับบริหาร Voice President ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ธ.กรุงเทพ จำกัด (มหาชน) พีระวัฒน์ โชติธรรมโม และ ดร.เอกชัย เหลืองสะอาด ไปรับน้องรุ่น บสส.รุ่นที่ 9 ณ ห้องอาหารบวรความมีน้ำใจที่ยังให้กับพี่น้องภาคอีสาน (ในภาพ) สุวรรณณา บุญคุณศักดิ์ เป็นตัวแทนของบริษัทไทยนครพัฒนา มอบยารักษาโรคผ่านทางช่อง 3 ไปถึงมือพี่น้องทาง จ.อุบลราชธานี เป็นที่เรียบร้อย

บริษัทบุญรอด ฯ บริจาค 10ล้าน
ร่วมใจสู่พี่น้องภาคอีสาน
วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ให้ใจช่วยไทย

ร่วมใจกับผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคอีสาน โดยเฉพาะที่จังหวัดอุบลราชธานี หนักที่สุด และที่ผ่าน
มานายกรัฐมนตรี ประยุทธ จันทร์โอชา จัดงานที่ห้องส่ง 5 อาคารปฏิบัติการ บริษัท อสมท จำกัด(มหาชน) จัดงานดังกล่าวขึ้นโดยมีพี่น้องชาวไทย และองค์กรของรัฐร่วมด้วยช่วยกัน
(ในภาพ) คุณวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี กรรมการบริษัทบุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด มอบเงิน จำนวน 10 ล้าน
บาท ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นผู้รับมอบ ปรบมือให้บริษัทบุญรอดฯ สักร้อยครั้งกับความมีน้ำใจของท่าน

ความรู้สึกที่ดีกับวงการละคร
ช่อง 3 เฉิดฉายที่ประเทศเกาหลี
เรื่องเด่น ๆคัดสรรแล้วเจ๊งทุกเรื่อง

วรวรรณ ติณสูลานนท์ รองฯฝ่ายประชาสัมพันธ์ ไทยทีวีสีช่อง 3 กับความคืบหน้าของวงการละครไทยที่จะไปแพร่ภาพออกอากาศที่ประเทศเกาหลีถือว่าเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ละครไทย โดยเฉพาะละครจากช่อง 3 และจะประเดิมออนแอร์ในประเทศเกาหลี เช่นเรื่อง นาคี บุพเพสันนิวาส คมแฝก บ่วงบรรจกรณ์ ลิขิตรัก รากนครา คลื่นชีวิต ฯลฯ

USANA กับสิ่งที่เกิดขึ้นในการ
“ต้านมะเร็ง”เบต้า กลูแคน ให้
ถามผู้รู้ขั้นมือทองรักษายังไง ?
การทำงานของ”เบต้า กลูแคน”

เพิ่มประสิทธิภาพในการทำลายแลกะตรวจจับสิ่งที่แปลกปลอมเข้าสู่ร่างกายของเซลล์ macrophage การควบคุมการหลั่ง cytokines กระตุ้นการสื่อสารระหว่างเซลล์ต่าง ๆ ในระบบภูมิคุ้มกัน  และจะเพิ่มปริมาณการสร้างความเจริญเติบโตของเซลล์ในเม็ดเลือดขาวโดยเฉพาะเห็ดหลินจือ เห็ดที่มีการใช้งานมาอย่างยาวนานมากว่า 2,000 ปี ในศาสตร์การแพทย์ของจีน ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน ปรับสมดุลในร่างกาย ทำให้สงบ ลดความเหนื่อยล้า และจะช่วยให้หัวใจและม้าม
ทำงานได้ดียิ่งขึ้นศัพท์คุณทางผลิตภัณฑ์ยาพอรู้ แต่เรื่องที่ลึก ๆ ไปกว่านี้ขอให้มือทองอยู่คุณชาญชัย และ คุณปริยานุช กีฬาแปง บอกคุณเป็นดีที่สุด (ขอแนะนำ)

รร.สบาย สบาย เชียงใหม่
มาแนะนำตัวที่ Chiang Mai New On Line
ในเครือ รร.อมารี

โรงแรมนี้ในเชียงใหม่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักดี แม้แต่ผมเองเพิ่งไปมาแค่สองครั้ง ถามว่าอยู่ที่ไหน
? เขียน ฟัง อ่านชัดว่าว่าอยู่ถนนห้วยแก้ว ตรงข้ามวิทยาลัยศรีธนา ในเมื่อน้องมาแนะนำตัวผมยินดีและขอแนะนำที่พักแห่งนี้ในเมืองเชียงใหม่ สวย และเงียบสงบ ขั้น 4 ดาวผมให้เพราะการตกแต่ง ราคาขั้นธรรมดา สิ่งอำนวยความสะดวก พร้อมสรรพ คุณเนริษา วังการัตน์ (ผู้จัดการ) 053-213234-5 และหนุ่มหล่อผู้จัดการฝ่ายขาย คุณนัฐพงศ์ ขอโทษนะนามสกุลเดายังไงก็เขียนไม่ถูก เอาเป็นว่าหนุ่มหล่อคนนี้น้ำใจไม่ตรีมีแต่รอยยิ้มที่ โรงแรมสบาย สบาย

ครบรอบ 3 ปีแล้วซิ JAZZ CAFE’
“ชัย เกรียงไกร”ที่สร้างด้วยน้ำมือ
รับปากจะสร้างสีสันให้เป็น 1

ในพื้นที่เล็ก ๆ ในฝั่งตรงข้ามรัานแจ๊สในปัจจุบัน ชิว ชิว กับการดื่ม และสนุกในรูปแบบของการเป็นกันเองที่สุดคุณ”ชัย” เกรียงไกร มูลแก้ว ทำหน้าที่ของหัวสมองได้ดีนั่นคือการมองล่วงหน้าไว้แล้วว่าวันหนึ่งที่ตรง(แจ๊สเก่า) ต้องถูกขอเอาที่คืนนิยามสมองคุณชัยก็ขอซื้อที่แจ๊สปัจจุบัน แล้วสิ่งที่เป็นจริงก็ใช่เมื่อที่ดังกล่าวการไฟฟ้ามาขอซื้อ
ไปเป็นกรรมสิทธิ์ และเมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมาครบรอบ 3 ปี ของร้าน Jazz Cafe’ กับภาพและสิ่งที่เห็นมันเป็นความสนุกที่ไม่มีพิธีอะไร สมาชิกและผู้ที่มาเยือนหลั่งไหลเข้ามาในงานแบบไม่รู้ตัวว่าวันครบรอบร้าน อยากที่จะเดาใจคุณชัยที่ว่า”ที่เห็นยังไม่ครบองค์เพียงแค่ 3 ปีคือการเริ่มต้นปีต่อไปแนวความคิดมันจะเจิดจ้า จรัสแสงไปทางจุดใดยากที่จะเดา

จับตาดาว”นุ่น ปรียาภรณ์”
ปริญญาโท Ex-MBA มอชอ
ดาวถูกโหวตเสียงท่วมท้น

การคัดเลือกดาว-เดือน ของมหาลัยในแต่ละแห่ง โดยเฉพาะที่ จ.เชียงใหม่ จะมีอยู่หลายสถาบันที่มีการโหวตหาน้องใหม่ที่เป็นดาว กับ เดือน ภาพข่าวชุดนี้เก็บตกมาจากงานดังกล่าวที่มีการโหวตและคัดเลือกกันในรุ่นปริญญาโท Ex-MBA และผลในการโหวตสาวสวยสุดในรุ่น”ดาว” คือ น.ส.ปรียาภรณ์ ประจันเขตต์ เก็บภาพดาวมาให้ดูสองรูปแบบการันตีในสองความสวยของน้องนุ่นไงล่ะ?

ไอ้กลิ้งมาบอกอะไร ?

1.

ความมีน้ำใจของคนบ้านเดียวกันถึงแม้จะมีคนมาช่วยกันทั้งประเทศก็ตาม(ในภาพ) นางสมจิตร ประดับจันทร์ คุณแม่ของ ร.ต.อ.ธนารัตน์ ประดับจันทร์ ตม.ชม ไปมอบของช่วยแหลือผู้ถูกน้ำท่วมที่
บ้านแพง อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธาณี ลูกชายผู้กองแหลมปลื้มนะซิ

2.

กระทำในสิ่งที่ดี ตำบลแม่นาวาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เป็นพื้นที่ราบสูงซุ่งเป็นพื้นที่ชายแดน
และมีการขนถ่ายของผิดกฏหมายอยู่เป็นเนือง ๆ โดยเฉพาะยาเสพติดใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ เพราะเขตพื้นที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน (ในภาพ) นายสัญญา อินแก้ว กำนันตำบลแม่นาวาง ร่วมกับชุดความสงบ แม่นาวาง หน่วยงานปกครอง และผู้ใหญ่ตรวจตราเป็นประจำทุกคืน

3.

วัดแม่อายหลวง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ร่วมกับเทศบาลแม่อาย จัดกิจกรรมบูชาพระอุปคุตที่ทำกันต่อเนื่องกันมาทุกปี ปีนี่พระครูวิธานธรรมโสภณ เจ้าคณะอำเภอแม่อาย เจ้าอาวาสวัดแม่อายหลวง นายพิรุณ ธงชัยสุวรรณ นายกเมศมนตรีตอบลแม่อาย และนายอดิศร กำเหนิดศิริ รองนายก อบจ. จ.เชียงใหม่
เป็นประธานเปิดงานพร้อม ส.ส.ประสิทธิ์ วุฒินันชัย พร้อมด้วยศัทธาประชาชนเข้าร่วมงานที่ผ่านมา

4.

เชิญท่องเที่ยวที่แม่นาวาง อยู่ในเขต อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ มีพื้นที่ทางเหนือติดกับน้ำกก และมีสายน้ำที่มาจากเมียนมาร์ และไหลมาบรรจบกับแม่น้ำท่าตอน ก่อนเข้าที่เขต จ.เชียงราย นายสัญญา อินแก้ว กำนันแม่นาวาง ได้ร่วมกับผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน จัดทำองค์กรธุรกิจการท่องเที่ยวขึ้น อันมีพระอนุสาวรีย์ พระเจ้าพรหมมหาราช ชมลานทรายริมกกที่ยากกว่า 2 ก.ม. ชมสะพานมิตรภาพ แม่นาวาง – ท่าตอน ฯลฯ

ร่วมแสดงความคิดเห็น