ผู้เฒ่าบ่อเกลือพาญาติ เที่ยวงานกว่างปัว รถเบรกแตกชนดอย ข้างทางสายบ่อเกลือ-ปัวหวิดตายหมู่

เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2562 เวลา 19.15 น. พตท.กิตติคุณ ขุนชุ่ม พงส.สภ.บ่อเกลือ จังหวัดน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่า มีรถยนต์เก๋งส่วนบุคคล เกิดอุบัติเหตุพลัดตกลงข้างทาง ถนนสายบ่อเกลือ-ปัว ที่บริเวณบ้านน้ำแพะกลาง หมู่ 13 ตำบลบ่อเกลือใต้ อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน จึงจึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ พ.อ.รัตนะ พัฒนโสภณ ผบ.ฉก.ทพ.32, ร.ท.เจษฎาวุธ วงษ์วัฒน์ ผบ.ร้อย ทพ.3203 พร้อมกำลังพล  นายวิสุทธิ์ ใสสะอาด หน.อช.ขุนน่าน และเจ้าหน้าที่ประจำอุทยานฯ, จนท.ชุดกู้ขีพ กู้ภัย บ่อเกลือใต้, จนท.ทีมกู้ชีพกู้ภัย รพ.บ่อเกลือชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุกำลังให้การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บออกจากรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีแดง ทะเบียน กฉ 1443 เชียงใหม่ สภาพเก่า พังยับที่ถูกอัดติดภูเขา อยู่บริเวณข้างทาง ขาขึ้นมุ่งหน้าเข้า ด้านซ้ายมือ ถนนอำเภอบ่อเกลือ-อำเภอปัว ภายในรถยนต์มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 คน เป็นชาย 1 คน คนขับ ได้รับบาดเจ็บสาหัส หญิง 2 คน และเด็กอีก 3 คน ซึ่งผู้บาดเจ็บได้ถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.บ่อเกลือ รพ.สมเด็จยุพราชปัว และนำส่งต่อ รพ.น่าน ในเวลาต่อมา

ซึ่งทราบชื่อผู้บาดเจ็บ คือ
1.นายวิลัย สวาทวงศ์ อายุ 50 ปี เป็นคนซึ่งเป็นคนขับและได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา
2. น.ส. นารี ลำหมั้น อายุ 38 ปี
3. นางครีคำ ลำหมั้น อายุ 57 ปี
4. ด.ช.ภัทรภูมิ ภิระบรรณ์ อายุ 14 ปี
5. ด.ญ.กนกพร จำเนียรผล อายุ 13 ปี
6. ด.ญ.พัชร์พิชญ์ญา ภิระบรรณ์ อายุ 8 ปี ซึ่งได้รับบาดสาหัส นำส่งต่อรักษาตัว โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพระราชครัวและได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลน่าน
สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดได้พักอาศัยอยู่ที่ บ้านบ่อหลวง หมู่ 1 ต.บ่อเกลือใต้ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ทางแพทย์โรงพยาบาลบ่อเกลือ ได้ทำการแยกย้ายการรักษาอาการของแต่ละคนอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

จากการสอบถามผู้ที่ได้รับบาดเจ็บในเบื้องต้นทราบว่านายวิลัย ได้ขับรถออกจากบ้านบ่อหลวง เพื่อที่จะพาญาติๆ ไปเที่ยวงานกว่างประจำปีที่อำเภอปัว จึงได้ชวนกันไปเที่ยวเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้งลงเขายาวรถยนต์เก๋งได้เบรกแตกกะทันหัน จึงทำให้นายวิลัย ตัดสินใจหักหลบลงไปในร่องน้ำข้างทางและชนภูเขาจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และนายวิลัย ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา และถ้าหากนายวิลัย ไม่ตัดสินใจที่จะหักหลบลงล่องระบายน้ำข้างทางรถยนต์อาจจะพุ่งลงไปในเหวลึกทางขวามืออาจจะมีการสูญเสียมากกว่านี้
ต่อมา เวลา 08.00 น.ของวันทึ่ 22 กันยายน 2562 พตท.กิตติคุณ ขุนชุ่ม พงส.สภ.บ่อเกลือ พร้อม จนท.วิทยาการ ได้ไปเดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบว่าที่เกิดเหตุเป็นทางลงเขายาวและจุดเกิดเกิดเหตุเป็นทางโค้งด้านซ้ายมือติดภูเขา ด้านขวามือเป็นเหวลึก พบสภาพรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวติดกับภูเขาพังยับไม่สามารถขับเคลื่อนได้ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นรถยนต์เก๋งรุ่นสภาพเก่า ระบบเบรกขัดข้องจนเป็นเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุหมู่ในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น