จ.น่าน เปิดโครงการ พม. หวงใยดูแลทุกข์สุข ปั่นปันน้ำใจให้ผู้ด้อยโอกาส

เมื่อวันที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 06.30 น. ที่ข่วงเมืองน่าน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ประธานพิธีเปิดโครงการ พม.หวงใยดูแลทุกข์สุข ปั่นปันน้ำใจให้ผู้ด้อยโอกาสเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราขพิธีบรมราชาภิเษก โดย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดน่าน โดยมี นายธีรพนธ์ วงศ์สิทธิ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดน่าน กล่าวรายงาน พร้อมด้วยข้าราชการเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดน่าน รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภาคีเครือข่ายและประชาชนในจังหวัดน่าน ที่เข้าร่วม กิจกรรม “โครงการพม ห่วงไยดูแลทุกข์สุขปั่นปันน้ำใจให้ผู้ด้อยโอกาสเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาส มหามงคลพระราขพิธีบรมราขาภิเษก” ในวันนี้
โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิษก พุทธศักราช 2562 และสนับสนุน โครงการหรือกิจกรรมอันสืบเนื่องจากกิจกรรม “Bike ปั่นอุ่นไอรัก” ตามพระราโชบาย ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการส่งเสริมการออกกำลังกาย ด้วยการปั่นจักรยาน ให้ประชาชนมีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดังนั้น กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จึงได้มีดำริเพื่อสนองพระราโชบายที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงให้ความสำคัญด้วยการจัดกิจกรม “โครงการ พม. ห่วงใย ดูแลทุกข์สุข ปั่นปันน้ำใจให้ผู้ด้อยโอกาสเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก” ขึ้นเพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจและให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ด้อยโอกาสและครอบครัว เพื่อสร้างความสุขให้ประขาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เป็นการสร้างความสามัคคีให้กับชุมชนและท้องถิ่น
โดยบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและทุกภาคส่วนในการเยี่ยมเยียนผู้ด้อยโอกาส เด็กในสภาวะยากลำบาก ผู้พิการ ผู้สูงอายุ การเยี่ยมศาสนสถานทางศาสนา เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก การจัดกิจกรรมครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ 76 จังหวัดๆ ละ 5 พื้นที่ โดยดำเนินการะหว่างวันที่ 4 พฤษภาคม 2562-4 พฤษภาคม 2563 โดยครั้งนี้ เป็นการจัดกิจกรรมร่วมกับชมรมจักรยานจังหวัดน่าน ภายใต้กิจกรรม”Car Free Day ประจำปี พ.ศ.2562″ กิจกรรมครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนทั้งสิ้น 350 คน ประกอบด้วยหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ชมรมจักรยานจังหวัดน่าน และประชาชนในพื้นที่จังหวัดน่าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น