“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 22 กันยายน 2562

ช่วงนี้ที่อากาศเปลี่ยนแปลง ปลายฝน – ต้นหนาว ที่เราเริ่มสัมผัสกลิ่นลมหนาว พัดโชยมาอ่อนๆ คนเก่าผู้เฒ่าท่านบอกไว้ ให้ระวังสุขภาพ คนที่ไม่แข็งแรงอาจเจ็บไข้ได้ป่วย รับลมหนาว ก็หมั่นไส่ใจในเรื่องสุขภาพไว้ให้มาก เจ็บไข้จะลำบาก……ไปโรงพยาบาลพบหมอต้องรอคิว……
หนุ่มใหญ่ที่ได้ฉายาว่า มือกะทะเหล็ก ยังต้องกลายเป็น เหล็กกิโล เข้านอนโรงพยาบาลหยุดพัก รักษาตัวชั่วคราว สุขภาพย่ำแย่ในช่วงนี้ เชฟอนันต์ ฉายา ต้องหยุดงานหน้าเตา ถือตะหลิว – หิ้วกะทะ ไปนอนหยอดน้ำเกลือวันนี้ ที่โรงพยาบาลราชเวช หมอวินิจฉัยแล้วว่า “โลหิตติดเชื้อ” แต่ถ้าหากเป็น “เชื้อรวย”……จะไม่บ่นสักคำ……
เชฟอนันต์ ฉายา
ส่งใจไปช่วยด้วย หัวใจระทึก และก็ได้รับทราบข่าวดี-ข่าวด่วนมาจาก “ครูลีล”กาญจน์ ชญานิศ สฤษชสมบัติ ที่ได้ควบคุมดูแลเยาวชนเชียงใหม่ ดญ.ศิริกันติยา จูพงศ์วิชญ์ ที่ลัดฟ้าไปร่วมประกวดเวทีระดับโลก Top Child Model ที่จัดเวทีประกวดขึ้นที่ เมืองบาทู – ประเทศจอร์เจีย ที่มีเยาวชนหลายประเทศ ร่วมชิงชัย และหนูน้อยจากเชียงใหม่สร้างชื่อ คว้าสองรางวัล…..ชนะเลิศและชุดประจำชาติ……….
เด็กเชียงใหม่ชนะเลิศ2ตำแหน่งระดับโลก
โดยมีครูลีลยืนเคียงข้างให้กำลังใจ
เป็นนักสู้ชีวิตแบบนักธุรกิจติดดิน “เล็กคุ้มพระลอ”อภิสิทธิ์ ปัญญาโสภา หลังจากวางปากกา  เลิกชีวิตนักข่าว ก็มาทำธุรกิจในด้าน  เปิดตลาด – ค้ารถ – คาเฟ่ ฯลฯ มาวันนี้มีธุรกิจใหม่ที่ดำเนินอยู่ ร้าน 168 สเต๊กเฮ้าส์ ได้ทีมงานเป็นเชฟที่รอบรู้ เรื่องสเต๊ก ให้เลือกชิมไม่อั้นเปิดกันแบบ สไต๊กบุฟเฟต์ ใครที่ชอบเนื้อสันกินกันแบบนุ่มลิ้น ตามไปกินได้……เข้าไปในถนนเทศบาลหนองป่าครั่ง…….
เล็ก คุ้มพระลอ-อภิสิทธิ์ ปัญญาโสภา
ทำงานกันแบบ เสือปืนไว วันก่อนนี้กล่าวขออภัยจาก “สจ.2จี”จีรเดช จีแดง ท่านประธานสภา อบจ.เชียงใหม่ ได้ขออภัยชาวบ้าน หนองเขียวเหมืองแก้ว – แน่ริม ที่จะทำการปูยาง ถนนสายหลัก เพื่อให้ชาวบ้านจะได้ สัญจรสะดวก ทันการมาวันนี้เสร็จเรียบร้อย พร้อมใช้งาน…..ทันใจสมวัยแท้ๆ……
สจ2จี-จีรเดช จีแดง ร่วมกับผู้บริหารท้องถิ่น ร่วมกันพัฒนาถนนที่หนองเหมืองแก้ว แม่ริม ลุล่วงทันใจ
ครบวันเกิดวานนี้  “แหม่ม”ขวัญเรือน นิ่มเนตร เจ้าของผู้บริหาร ภัตตาคารตูลู่ นอกจากได้จัด พิธีทำบุญ ก็ยังได้นำพนักงานเอาสิ่งของจำเป็นต่างๆไปบริจาค ช่วยภัยน้ำท่วมอีสาน พร้อมกลางคืนได้จัด เลี้ยงญาติมิตรที่เดินทางมาจาก ประเทศฝรั่งเศส และเลี้ยงพนักงานทุกแผนก ที่ร่วมงานกันมา……กับภัตตาตารตูลู่……..
ตูลู่รวมน้ำใจต้านภัยน้ำท่วมอิสาน

อวยพรวันเกิด คุณแหม่ม-ขวัญเรืือน นิ่มเนตร เจ้าของบริหารภัตตาคารตูลู่

ทัดดาว

……………………………………

ทอดผ้าป่าล้านนาห้าเชียง………ในโอกาสครบรอบ 90 วัสสา “เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่” ทางคณะกรรมการมูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ได้ร่วมกันจัดทอดผ้าป่าล้านนาห้าเชียง ทอดถวายที่วัดต้นเกว๋น(วัดอินทราวาส) ต.หนองควาย จ.เชียงใหม่ โดยมีท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ “วิรุฬ พรรณเทวี” ได้ให้เกียรติไป ร่วมงานทอดผ้าป่าครั้งนี้ พร้อมแขกเหรื่อผู้มีเกียรติจากวงการสังคมต่างๆในเชียงใหม่ไปร่วมกันอย่างมากมาย โดยการแต่งกายในแบบล้านนาและแบบห้าเชียงเป็นที่งดงามประทับใจยิ่ง งานทอดผ้าป่าล้านนาห้าเชียงใหม่ ได้ดำเนินการตามแบบประเพณีโบราณมีการแห่และจัดขบวนการแสดงในบรรยากาศเป็นที่ประทับใจ หลังจากเสร็จพิธีทอดถวายแล้ว แขกเหรื่อก็ได้ร่วมรับประทานอาหารแบบขันโตกและกาดหมั้วคัวฮอมกัน จัดขึ้นเมื่อเย็นของวันที่ 21 กันยายน

ร่วมแสดงความคิดเห็น