5 วิธี ปรับมุมมอง เปลี่ยนโลกนี้ให้สวยขึ้น!

แค่เปลี่ยนมุมมอง ทุกอย่างก็ดีขึ้น วันนี้ทาง เชียงใหม่นิวส์ เรามี 5 เทคนิคดี ๆ ที่จะช่วยสร้างพลังงานบวกให้กับคุณ เพื่อเปลี่ยนโลกใบนี้ ให้เป็นโลกที่ดียิ่งขึ้น เพียงแค่ปรับทัศนคติ และความคิดนิดหน่อย ก็สามารถเปลี่ยนโลกทั้งใบของคุณได้เลย ไปดูกันเลยค่ะ ว่ามีอะไรบ้าง
1.เข้าใจความเป็นไปของทุกอย่างบนโลก
คงไม่มีสิ่งใดบนโลกนี้เป็นไปตามอย่างที่ใจเราคิดไว้เสมอ ดังนั้น ควรหัดเผื่อใจให้เป็นกับทุก ๆ เรื่องหากชีวิตจะต้องพบเจอกับความผิดหวังบ้าง เพราะถ้าไม่เคยพบกับความผิดหวังเลยก็คงจะไม่ได้เรียนรู้ถึงการใช้ชีวิตอย่างแท้จริง
2.ยอมรับความจริงให้ได้
เพราะไม่มีใครหรืออะไรสามารถเปลี่ยนแปลงความจริงที่ปรากฏขึ้นมาตรงหน้าได้ เพราะฉะนั้น การยอมรับความจริง จึงถือเป็นผลดีของการเป็นคนที่สามารถยอมรับความจริงในทุก ๆ เรื่องได้ รวมถึงทุก ๆ การกระทำที่เกิดขึ้น และหันกลับมามองมันด้วยความรู้สึกที่เปลี่ยนไป ไม่มัวเสียเวลาหันไปโทษสิ่งต่าง ๆ ค่ะ
3.เรียนรู้การมีความสุขกับสิ่งเล็ก ๆ
“ความสุขมีอยู่รอบ ๆ ตัวเรา” ประโยคนี้ยังคงความหมายที่จริงอยู่เสมอ เพียงแค่ปรับเปลี่ยนมุมมองการใช้ชีวิตในรูปแบบเดิม ๆ เราก็จะเห็นหลายสิ่งหลายอย่างที่เคยมองข้าม เพราะฉะนั้น ไม่ต้องไปตามหาหรือค้นคว้าความสุขจากที่ไหนไกล เพราะอารมณ์สุข และรอยยิ้มที่ออกมาจากใจ คือสิ่งที่เรียกว่าความสุขของมนุษย์ได้อย่างแท้จริง
4.อย่าทะเยอทะยานเกินตัว
ารมองหาหรือไขว่คว้าสิ่งที่ประเมิณดูแล้วว่าเกินตัวมากไปสุดท้ายแล้วอาจทำให้ชีวิตจมอยู่กับความทุกข์ได้แบบไม่รู้ตัว ดังนั้น จงพอใจอยู่กับสิ่งที่มี และค้นคว้าหาสิ่งที่ไม่เคยมี ด้วยความพอดีและไม่มากเกินไป ซึ่งจะช่วยให้ใช้ชีวิตได้อย่างเรียบง่าย และไม่เหนื่อยเกินไปค่ะ
5.อย่าเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น
จำไว้ว่า เราก็คือเรา และ เรา มีเพียงคนเดียวบนโลกใบนี้ ไม่มีใครสามารถเป็นได้เหมือนเรา และเราก็ไม่สามารถเป็นได้เหมือนใคร เพราะฉะนั้น จงภูมิใจในตัวเองที่ได้เกิดมา และอย่ามัวเสียเวลาเอาตัวเองไปเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียอยู่กับผู้อื่น นอกจากจะทำให้บั่นทอนจิตใจและเกิดความหดหู่แล้ว ยังรู้สึกได้ถึงความไร้ค่าภายในตัวเองอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น