“โทมัส คุก” บริษัทนำเที่ยวเก่าแก่ที่สุดของโลก ประกาศล้มละลาย กระทบลูกค้าหลายแสนคน

บริษัท โทมัส คุก (Thomas Cook) เป็นผู้ประกอบการสายการบินที่เก่าแก่ที่สุดในโลกและเป็นรายใหญ่ของอังกฤษ  ประกาศล้มละลาย  ส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวหลายแสนคนทั่วโลก
เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2562 สำนักข่าวต่างประเทศ และรอยเตอร์ รายงานข่าวของ บริษัท โทมัส คุก (Thomas Cook) บริษัทที่ประกอบธุรกิจด้านการท่องเที่ยวรายใหญ่ของอังกฤษ ซึ่งดำเนินธุรกิจนี้มายาวนานกว่า 178 ปี ออกประกาศว่า ประสบปัญหาภาวะล้มละลาย โดยมีผลทันทีในวันที่ 23 กันยายน 2562 นี้

โดยการล้มละลายในครั้งนี้ บริษัท โทมัส คุก (Thomas Cook) มีหนี้สินอย่างมหาศาล ซึ่งมากถึง 170,000 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 6.4 ล้านล้านบาท  โดยบริษัทปรับตัวให้เข้ากับยุค 4.0 อย่างในปัจจุบันเพื่อความสะดวกสบายและรวดเร็ว โดยก่อนหน้านี้บริษัทได้เจรจาขอกู้เงินเพิ่มในจำนวน 200 ล้านปอนด์ เพื่อความอยู่รอดขอบริษัท และหลังจากการล้มละลายในครั้งนี้ ทำให้นักท่องเที่ยวหลายแสนคนทั่วโลกต้องติดค้างอยู่ในต่างแดน

ในขณะที่ ปีเตอร์ แฟงค์ฮาวเซอร์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทมัส คุก (Thomas Cook) ได้ออกมายอมรับว่า รู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่บริษัทต้องปิดตัวลง และขออภัยต่อลูกค้าหลายล้านคน รวมถึงพนักงาน ซัพพลายเออร์ และหุ้นส่วนที่ให้การสนับสนุนกับบริษัทมาโดยตลอด 

ส่วนในด้านของการท่าอากาศยานพลเรือนอังกฤษ  ออกประกาศยืนยันการล้มละลายของบริษัท โทมัส คุก (Thomas Cook) พร้อมกับยืนยันว่า เที่ยวบินและการเดินทางที่มีการจองเอาไว้กับบริษัท โทมัส คุก (Thomas Cook) ได้ถูกยกเลิกทั้งหมด

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น