ชุดฉก.น่าน รวบพี่เขยน้องเมียร่วมกันค้ายาบ้า

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2562 เวลาประมาณ 15.00 น.ภายใต้อำนวยการโดย พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จ.น่าน/พ.ต.อ.วินัย เกตุพันธุ์ รอง ผบก.ภ.จ.น่าน / พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก.กก.สส.ภ.จ.น่าน / พ.ต.ท.สุวัฒน์ จินดาวรรณ รองผกก.สส.สภ.ปัว/ปฏิบัติหน้าที่
หัวหน้าปฏิบัติการ ศอ.ปส.ภ.จ.น่าน
พ.ต.ต.บุญมาก กันบุญ สวป.สภ.ท่าวังผา/ หน.ชปส.ภ.จ.น่าน/เจ้าพนักงาน ปปส.พร้อมด้วย ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ วงค์ปัญญา ,ร.ต.อ.อนุรักษ์ ขันแก้ว, ร.ต.อ.สมพงษ์ ยั่งยืน, ด.ต.สมชาย น้อยจีน ,ด.ต.เกียรติพงษ์ จิตวงศนัน, ด.ต.ศุภกฤต สุทธิแสน ,ส.ต.อ.เขมรัฐ ธนะวงศ์, ส.ต.ท.ชัชวาลย์ ญะวิญชาญ และส.ต.ท.ธนวัฒน์ ธนะวงศ์ ได้ร่วมกันจับกุมตัวได้ร่วมกันจับกุมตัว นายสาคร กันทะ อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 72 บ้านนิคม หมู่ 15 ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน และนายเอกชัย อุตสาห์ อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 45 หมู่ 4 ต.อ่ายนาไลย อ.เวียงสา จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) สีส้ม บรรจุอยู่ในหลอดพลาสติก จำนวน 3 เม็ด ได้จากการล่อซื้อ 2.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดสีส้ม จำนวน 22 เม็ดและเม็ดสีเขียว จำนวน 2 เม็ด รวมจำนวน 24 เม็ด ได้จากการตรวจค้นพบซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงยีนส์ขายาวด้านหน้าข้างซ้ายตัวที่นายสาครฯ สวมใส่อยู่ขณะถูกจับกุมภายใน บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ บ้านนิคม หมู่ 15 ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน รวมมียาเสพติด(ยาบ้า)ทั้งหมด จำนวน 27 เม็ด 3.ธนบัตรรัฐบาลไทย ฉบับละ 100 บาท จำนวน 4 ฉบับ เป็นเงินใช้ล่อซื้อ จำนวน 400 บาท ซึ่งได้ถ่ายสำเนาเอกสารลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ภูเพียง ตรวจค้นพบซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงยีนส์ขายาวด้านหน้าข้างซ้ายตัวที่นายสาครฯ สวมใส่อยู่ขณะถูกจับกุม 4.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ nokia สีดำ จำนวน 1 เครื่อง ของนายเอกชัยฯ 5.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ redmi สีฟ้า จำนวน 1 เครื่อง ของนายสาครฯ

จากการสืบสวนของ จนท.ตร. ชปส.ชุดที่ 1 ภ.จ.น่าน สืบทราบว่า นายเอกชัยหรือเอก ซึ่งพักอาศัยอยู่บ้านภรรยาบ้านที่เกิดเหตุกับนายสาครหรือคอน ซึ่งเป็นพี่เขยมีพฤติการณ์เสพและร่วมกันลักลอบจำหน่ายยาเสพติด(ยาบ้า)ให้กับกลุ่มเสพในพื้นที่ โดยมีนายสาครหรือคอน เป็นผู้นำยาเสพติด(ยาบ้า)มาจากชาวไทยภูเขาบ้านสองแคว หมู่ 5 อ.เมืองน่าน จ.น่าน มีนายเอกชัยหรือเอก เป็นคนติดต่อซื้อขายเวลาได้เงินจากการจำหน่ายยาเสพติด(ยาบ้า)จะมีนายสาครหรือคอน เป็นผู้เก็บเงิน จึงได้วางแผนล่อซื้อซื้อยาเสพติด(ยาบ้า)จากนายเอกชัยหรือเอก โดยใช้โทรศัพท์มือถือโทรติดต่อผ่านโทรศัพท์มือถือของนายเอกชัยหรือเอก เพื่อสั่งซื่อยาเสพติด(ยาบ้า)จำนวน 3 เม็ด ในราคา 400 บาท โดยนัดหมายซื้อขายยาเสพติด(ยาบ้า)กันที่บริเวณถนนสาธารณะเข้าพื้นที่ทำการเกษตรท้ายหมู่บ้านหมู่ 15 ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน ต่อมา พ.ต.ต.บุญมาก กันบุญสวป.สภ.ท่าวังผา/หน.ชปส.ภ.จว.น่าน/เจ้าพนักงาน ปปส. ซุ่มอยู่บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ สามารถมองเห็นการซื้อขายและพร้อมเข้าจับกุม โดยมี ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ วงค์ปัญญา เข้าล่อซื้อและเป็นผู้รับยาบ้าที่ได้จากนายเอกชัยหรือเอก ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ สีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาหาแล้วเงินค่ายาเสพติด(ยาบ้า)ไปก่อนแล้วจะนำยาเสพติด(ยาบ้า)มาให้ ในเวลาต่อมานายเอกชัยหรือเอก ได้นำยาเสพติด(ยาบ้า)นำมามอบให้แล้วขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาอย่างรวดเร็วเข้ามายังหมู่บ้าน จนท.ตร.ชุดจับกุมจึงติดตามไปอย่างกระชั้นชิด พบนายเอกชัยหรือเอก นั่งอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 72 หมู่ที่ 15 ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน จึงได้แสดงตัวเป็นจนท.ตร.ให้นายเอกชัยฯทราบ สามารถควบคุมตัวนายเอกชัยฯเอาไว้ได้และนายสาคร ซึ่งเป็นบ้านของนายสาครฯ กำลังสร้างเสร็จใหม่ยังไม่มีเลขที่ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับบ้านที่นายเอกชัยฯ พักอาศัยอยู่ห่างประมาณ 10 เมตร ผลการตรวจค้นตัวนายสาครฯพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ของกลางดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำตัวนายสาครฯกับนายเอกชัยฯ พร้อมของกลางทั้งหมดนำส่ง รตอ.ภวิชช์ มุขเพชร พงส.สภ.ภูเพียง โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น