รถบรรทุกสิบล้อหักหลบรถพ่วงชนเก๋งพังยับคนขับได้รับบาดเจ็บ สาย แพร่ – น่าน

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2562 เวลาประมาณ 11.30 น. รตอ.นัทรวัฒน์ สมแส พงส.สภ.เวียงสา จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านว่ามีเหตุรถบรรทุกเฉี่ยวชนรถเก๋งที่จอดอยู่บริเวณขอบทางหน้า อบต.อ่ายนาไลย ด้านซ้ายขาเข้าอำเภอเวียงสา ทางหลวงหมายเลข 101 สาย แพร่ – น่าน
ที่ กม.338+375 ตำบลอ่ายนาไลย อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 70-9552 เชียงใหม่ เฉี่ยวชนรถเก๋ง ยี่ห้อ honda jazz สีขาว ทะเบียน กง 7244 น่าน ที่จอดอยู่คนขับเป็นหญิงได้ไม่รับบาดเจ็บ รถกู้ชีพ กู้ภัย .อบต.อ่ายนาไลย ได้นำส่ง รพ.เวียงสา แล้ว

การตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบนายสิขิต สวัสดิ์ที่ บ้านเลขที่ 7/1 หมู่ 1 ตำบลอมก๋อย อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ แสดงตนเป็นผู้ขับขี่ส่วนคนขับรถยนต์เก๋งขื่อนางพนิดา สว่างภพอาุยุ 40 ปี บ้านเลขที่ 216 หมู่ 5 ตำบลน้ำตก อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน ซึ่งได้รับบาดเจ็บรักษาตัว รพ.เวียงสา สภาพรถยนต์เก๋งได่รีบความเสียเกือบทั้งคัน ส่วนรถยนต์บรรทุกได้ความเสียหายเล็กน้อย จึงได้บันทึกภาพและจัดทำแผนที่เกิดเหตุแล้วนำรถทั้ง 2:คัน มาเก็บรักษาไว้ที่ .สภ.เวียงสา และได้เดินทางไปดูอาการผู้บาตเจ็บที่โรงพบาบาลเวียงสา

จากการสอบสวนนายสิขิต คนขับรถยนต์บรรทุกในเบื้องต้นทราบว่า
ตนเองได้ขับมาจาก จังหวัดแพร่ มุ่งหน้า อำเภอเวียงสา มาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถบรรทุกพ่วงขับแซงทางด้านขวาของตนเองขึ้นำมาเห็นว่าลูกพ่วงสะบัดไปมาตนจึงได้หักหลบจึงทำให้รถยนต์บรรทุกไปเฉี่ยวชน รถเก๋ง honda jazz สีขาว ทะเบียน กง 7244 น่าน ซึ่งจอดริมทางซ้ายสุด บริเวณปากทางเข้า อบต.อ่ายนาไลย โดยมีนางพนิดา เป็นคนขับนั่งอยู่ภายในรถ แล้วไปชนเสาไฟฟ้าแสงสว่างได้รับความเสียหายดังกล่าว ในเบื้องต้น รตอ.นัทรวัฒน์ สมแส พงส.สภ.เวียงสา ได้แจ้งข้อกล่าวหา นายลิขิต คนขับรถบรรทุก 10 ล้อว่า ขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหายเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น