ตกอีกแล้ว! เครื่องร่อนพารามอเตอร์ นักบินผู้โดยสารบาดเจ็บเล็กน้อย

วันที่ 24 ก.ย.62 รายงานข่าวได้นับแจ้งจาก นายถนอม จันทร์ฟอง กำนัน ต.ห้วย ทราย อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ว่าได้เกิดเหตุมีเครื่องร่อนแบบพารามอเตอร์ตกบริเวณกลางทุ่งนาบ้านดอยซิวหมู่ที่ 6 ต.ห้วยทราย อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเบื้องต้นมีคนขับและผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ ภายหลังทราบเรื่องจึงเดินทางไปตรวจสอบ

ทั้งนี้ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบเครื่องร่อนแบบพารามอเตอร์ตกอยู่กลางทุ่งนามีนักบินและผู้โดยสารรวมกัน 2 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเนื้อตัวเปียกปอนโคลน จึงได้ช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ขณะเดียวกันทางชาวบ้านได้ช่วยกันลากเครื่องร่อนที่ตกดังกล่าวขึ้นมาให้ผู้ประกอบการ จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนหน้านั้นผู้ประกอบการท่องเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์ได้นำนักท่องเที่ยวชาวจีนนั่งเครื่องร่อนพารามอเตอร์ ออกจากสนาม ชั่วคราวบ้านม่วงโตน อ.ดอยสะเก็ด โดยได้บินชมวิว และระหว่างนั้นนักบินได้เอามือไปโดนใส่สวิทช์ควบคุม จึงเกิดสียหลัก ทางนักบินพยายามร่อนลงจอดฉุกเฉินจนทำให้นักบินและผู้โดยสารบาดเจ็บเล็กน้อย

อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเหตุทางเจ้าของผู้ประกอบการได้รีบนำรถยนต์กระบะมารับเครื่องร่อนพร้อมนักบินและผู้โดยสารออกไปจากที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน ทั้นี้ที่ผ่านมาเมื่อช่วงต้นเดือนก็มีเครื่องร่อนตกที่เขื่อนแม่กวง อุดมธารา พื้นที่ อ.ดอยสะเก็ดมาแล้วครั้งหนึ่งซึ่งก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น