สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่) ให้ความรู้กับนักเรียน เกี่ยวกับ พ.ร.บ. สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2562 เวลา 09.00 น. ภายใต้อำนวยการของ นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ ผอ. สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 มอบหมายให้ นายธันวา ม่วงทอง หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าภูฟ้า จ.น่าน สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่) พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าภูฟ้า ได้ร่วมกันให้ความรู้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านห่างทางหลวง สังกัด สพป.น่าน เขต 2 หมู่ที่ 2 ต.ภูฟ้า อ.บ่อเกลือ จ.น่าน เกี่ยวกับ พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ 2535 และ ปี พ.ศ.2562 รวมถึงให้ความรู้ในด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ซึ่งมีนักเรียนโรงเรียนบ้านห่างทางหลวง ระดับชั้น ป.1- 6 เข้าร่วมรับฟัง ในครั้งนี้จำนวน ประมาณ 130 คน ทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์การศึกษา จากกลุ่มงานวิชาการ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่) เพื่อมอบให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านห่างทางหลวง โดยมี นายสาคร วัฒนาสกุลไทย ผอ.โรงเรียนฯ คณะครู และนักเรียน รับมอบ สำหรับโรงเรียนบ้านห่างทางหลวง เป็นโรงเรียนที่มีพื้นที่ติดกับแนวเขตของเขตห้ามล่าสัตว์ป่าภูฟ้า
ต่อมาเวลา 13.00 น. นายธันวา ม่วงทอง หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าภูฟ้า จ.น่าน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าภูฟ้า ได้ร่วมกันให้ความรู้กับนักเรียน โรงเรียนท่านผู้หญิงสง่า อิงคุลานนท์ (บ้านห้วยลอย) สังกัด สพป.น่าน เขต 2 หมู่ที่ 6 ต.ภูฟ้า อ.บ่อเกลือ เกี่ยวกับ พ.ร.บ. สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 และ ปี พ.ศ.2562 รวมถึงให้ความรู้ ในด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีนักเรียนโรงเรียนท่านผู้หญิงสง่า อิงคุลานนท์ (บ้านห้วยลอย) ระดับชั้น ป.1- 6 เข้าร่วมรับฟัง ในครั้งนี้ จำนวน ประมาณ 50 คน
ทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์การศึกษาจากกลุ่มงานวิชาการ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่) เพื่อมอบให้กับนักเรียนโรงเรียนท่านผู้หญิงสง่า อิงคุลานนท ์ (บ้านห้วยลอย) โดยมี นายณัฐภัทร อุปจักร์ ผอ.โรงเรียนฯ คณะครู และนักเรียน รับมอบ สำหรับโรงเรียนท่านผู้หญิงสง่า อิงคุลานนท์ (บ้านห้วยลอย) เป็นโรงเรียนที่มีพื้นที่ติดกับแนวเขตของเขตห้ามล่าสัตว์ป่าภูฟ้า

ร่วมแสดงความคิดเห็น