จ.น่าน จัดโครงการธารน้ำใจท้องถิ่นไทย เลี้ยงอาหารกลางวันแก่ผู้ต้องขัง

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2562 เวลา 11.00 น. ที่เรือนจำจังหวัดน่าน นายสัมฤทธิ์ สวามิภักค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในการจัดกิจกรรมโครงการธารน้ำใจท้องถิ่นไทย เลี้ยงอาหารกลางวันแก่ผู้ต้องขัง เพื่อเฉลิมพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ. 2562 โดยจังหวัดน่าน ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดน่าน และเทศบาลเมืองน่าน ได้จัดทำโครงการธารน้ำใจท้องถิ่นไทย เลี้ยงอาหารกลางวันแก่ผู้ต้องขังขึ้น โดยมี นางอริสา บุญสม รองนายกเทศมนตรีเมืองน่าน กล่าวรายงาน ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้

สืบเนื่องจากกระทรวงมหาดไทย ได้มอบให้กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยกำหนดให้ มีโครงการธารน้ำใจท้องถิ่นไทย เลี้ยงอาหารกลางวันผู้ต้องขัง เฉลิมพระเกียรติทุกจังหวัดทั่วประเทศ
เพื่อสนองพระบรมราโชบายของ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ วชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียม การเข้าถึงโอกาสที่จะได้รับการสงเคราะห์ด้านคุณภาพชีวิต รวมทั้งความสุขทางจิตใจให้แก่ผู้ต้องขัง เพื่อเป็นการรวมพลังจิตอาสา แสดงน้ำใจ และสร้างกำลังใจให้แก่ผู้ต้องขัง เป็นกำลังใจในการอยู่ร่วมกันในสังคม หลังจากออกจากทัณฑสถาน เป็นพลังในการช่วยเหลือขับเคลื่อนสังคมต่อไป
ปัจจุบัน เรือนจำจังหวัดน่าน มีผู้ต้องขังจำนวนทั้งสิน 1,488 คน เป็นชาย 1,345 คน เป็นหญิง 143 คน โดยทางเรือนจำจังหวัดน่าน ได้มีการให้ความรู้ทางการศึกษา การฝึกวิชาชีพ การอบรมศีลธรรม และพัฒนาทักษะด้านต่าง ๆ ในการดำเนินชีวิต อีกทั้ง เพื่อเป็นการแก้ไขฟื้นฟูพฤตินิสัย ให้กลับประพฤติตนเป็นคนดี พร้อมที่จะออกไปอยู่สังคมได้อย่างปกติสุข และมีคุณภาพที่ดีขึ้นต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น